Ấn Độ: Hai vụ tai nạn xe lửa làm hơn 50 người chết và bị thương

Chủ nhật, 03/01/2010 11:23

Sáng 2-1, hai vụ tai nạn xe lửa đã xảy ra ở bang Útta Prađét thuộc miền Bắc Ấn Độ, làm 5 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương.

Cảnh sát và nhân viên cứu hộ tại hiện trường
vụ tai nạn xe lửa. (Ảnh: AP)

Hãng tin AP dẫn lời một quan chức địa phương cho biết, vụ tai nạn thứ nhất xảy ra khi tàu tốc hành Lichavi Express trên đường chạy về bang Biha đâm vào tàu tốc hành Magadh Express đỗ tại khu vực Saraibhopat trên đường từ thủ đô Niu Đêli về Ixlampua khiến một số người, trong đó có lái tàu, bị thiệt mạng. Trong vụ tai nạn thứ hai, tàu tốc hành Gôrakhơnát đâm vào tàu tốc hành Prayagragiơ đang đỗ tại ga Panki thuộc huyện Canpua, làm hơn 40 người bị thương, một số toa tàu bị hư hỏng nặng.

Nguyên nhân gây ra hai vụ tai nạn trên đều do sương mù dày đặc ở khu vực miền Bắc làm hạn chế tầm nhìn của lái tàu. Bộ phận phụ trách giao thông xe lửa khu vực phía Bắc Ấn Độ đã phải ra lệnh ngừng một số chuyến tàu trong ngày cho tới khi tầm nhìn ở khu vực được cải thiện. Trước đó một ngày đã xảy ra vụ hai ô tô đâm nhau tại bang Maharaxtra ở miền Tây Ấn Độ làm 11 người thiệt mạng, 7 người bị thương.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực