Báo động tình trạng cháy nổ đầu năm mới ở Nga

Thứ hai, 04/01/2010 19:44

 Cháy hộp đêm ngày 4/12/2009 gây những thiệt
hại lớn về người tại Perm (Nga) 
Ảnh: Reuters

(ĐCSVN) - Có tổng số 589 đám cháy đã xảy ra trong ngày đầu tiên của năm mới tại nước Nga (tính từ ngày 31/12/2009 đến hết ngày 1/1/2010). Đây là con số thống kê ấn tượng được Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga công bố ngày 2/1.

Tất cả các đám cháy này đều xảy ra vào thời điểm trước và sau khi tổ chức các hoạt động chào đón năm mới tại nước này. Có 67 người đã thiệt mạng và 144 người khác bị thương trong các vụ hỏa hoạn này.

Tổng thống Nga Medvedev đã đề nghị các ban ngành liên quan cần tăng cường công tác báo động và kiểm tra an toàn cháy nổ. Ông cũng đề nghị các cơ quan lập pháp cần nghiêm khắc hơn trong việc xử lý những trường hợp không tuân thủ tiêu chuẩn an toàn cháy nổ.

Những vụ hỏa hoạn liên tiếp này đã một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về công tác phòng cháy chữa cháy tại Nga sau khi nước này xảy ra vụ hỏa hoạn thảm khốc tại hộp đêm ở Perm ngày 4/12. Theo thống kê mới nhất, số người chết vì vụ cháy tại hộp đêm đã lên tới 154 người. Nguyên nhân được xác định là do pháo hoa. Đây được coi là vụ hỏa hoạn thảm khốc nhất trong nhiều thập kỷ qua ở Nga./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực