Bão In-Fa đổ bộ vào Trung Quốc

Chủ nhật, 25/07/2021 16:39
Thành phố Thượng Hải (Shanghai), cùng các vùng duyên hải lân cận ở miền Đông Trung Quốc đã hủy toàn bộ chuyến bay, hoãn và hủy các chuyến tàu điện ngầm cũng như ngừng mọi hoạt động kinh doanh khi cơn bão In-Fa hướng vào nước này ngày 25/7.
leftcenterrightdel
 Trong ảnh: Công nhân môi trường di chuyển cây đổ do ảnh hưởng của bão In-Fa tại Ninh Ba, Chiết Giang (Trung Quốc) ngày 25/7/2021 - Ảnh: AFP/TTXVN

Theo đài truyền hình quốc gia Trung Quốc CCTV, trưa 25/7, bão In-Fa đã tiến vào quận Phổ Đà (Putuo), thành phố Chu Sơn (Zhousan) - một cảng biển chính thuộc tỉnh Chiết Giang (Zhejiang), miền Đông Trung Quốc. Bão In-Fa ập đến trong bối cảnh chính quyền và người dân các tỉnh miền Trung nước này vẫn đang khắc phục hậu quả của trận lũ lụt nghiêm trọng vừa qua, vốn khiến ít nhất 58 người thiệt mạng, hệ thống điện bị cắt đứt và hơn 1 triệu người phải sơ tán.

Theo Cơ quan Khí tượng Trung Quốc, khi vào nước này, bão In-Fa di chuyển với vận tốc 137 km/h. Dự kiến, từ trưa 25/7, cơn bão này sẽ di chuyển theo hướng Bắc, dọc bờ biển Chiết Giang, qua Thượng Hải và đổ vào tỉnh Giang Tô (Jiangsu), ở Đông Bắc tối cùng ngày.

Trước đó, ngày 24/7, giới chức tỉnh Chiết Giang đã nâng mức ứng phó bão lên cao nhất, đóng cửa các trường học và chợ, ngừng giao thông đường bộ khi cần thiết. Cả Thượng Hải và Hàng Châu (Hangzhou) xuống tới các khu vực miền Nam đều hủy các chuyến bay đi và đến trong ngày 24/7. Chính quyền Thượng Hải cho biết sẽ hoãn các chuyến tàu, trong khi chính quyền Hàng Châu thông báo có thể ngừng hoạt động của tàu điện ngầm. Do thời tiết xấu nên công viên Disneyland Thượng Hải sẽ đóng cửa trong 2 ngày 25/7 và 26/7, trong khi cảng Dương Sơn (Yangshan) đã sơ tán hàng trăm tàu, thuyền. 

Tuần trước, mưa lũ đã khiến thành phố Trịnh Châu (Zhengzhou), miền Trung Trung Quốc ngập trong biển nước, khiến 12 người thiệt mạng do bị mắc kẹt trong hệ thống tàu điện ngầm./.

Ngọc Hà/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực