Bạo loạn nhà tù ở Ecuador, ít nhất 43 người thiệt mạng

Thứ ba, 10/05/2022 15:01
(ĐCSVN) – Ít nhất 43 người đã thiệt mạng trong vụ bạo loạn nhà tù ở Ecuador hôm 9/5, trong khi hơn 100 tù nhân khác đã trốn thoát.
 Lực lượng an ninh có mặt ở khu vực ở nhà tù Bellavista sau khi xảy ra vụ bạo loạn làm ít nhất 43 người thiệt mạng (Ảnh: AFP)

Giới chức Ecuador cho biết, bạo loạn xảy ra giữa các băng nhóm trong nhà tù Bellavista ở thành phố Santo Domingo ngày 9/5. Đến nay, có 43 người đã thiệt mạng, 108 tù nhân đã trốn thoát và 112 tù nhân đã bị bắt trở lại. Trong khi đó, một quan chức cho biết, có 13 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện, và rất có thể số người thiệt mạng sẽ tăng lên.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, hàng trăm binh sĩ, cảnh sát đã được huy động để kiểm soát tình hình, ngăn chặn vụ bạo loạn lan rộng và tiếp tục truy tìm các tù nhân vượt ngục.

Tổng thống Guillermo Lasso đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, đồng thời yêu cầu cơ quan điều tra khẩn trương làm rõ vụ việc nghiêm trọng này.

Đây là vụ bạo loạn thứ hai xảy ra trong vòng hai tháng qua tại các nhà tù của Ecuador. Tháng 4 vừa qua, 20 tù nhân đã tử vong trong một vụ bạo loạn do xích mích giữa hai băng đảng ở nhà tù Turi. Trước khi xảy ra vụ bạo loạn này, đã có khoảng 350 tù nhân thiệt mạng trong các vụ bạo loạn nhà tù ở Ecuador tính từ tháng 2/2021 trở lại đây.

Các nhà tù của Ecuador đang lâm tình trạng quá tải do giam giữ tới 35.000 tù nhân, vượt 15% so với sức chứa tối đa. Nhà tù Bellavista chứa 1.700 tù nhân, trong khi sức chứa của nhà tù này chỉ là 1.200 tù nhân./.

KG (theo France24/AFP, Aljazeera)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực