Bầu cử Hạ viện Nga: Đảng Nước Nga Thống nhất tạm dẫn đầu

Thứ hai, 20/09/2021 16:05
(ĐCSVN) – Trưa 20/9, Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga (CEC) công bố kết quả kiểm 70,67% số phiếu cho thấy chiến thắng trong cuộc bầu cử vào Duma Quốc gia đang tạm nghiêng về Đảng Nước Nga Thống nhất cầm quyền, với 48,56% số phiếu cử tri ủng hộ.
leftcenterrightdel
 Công tác kiểm phiếu đang diễn ra khẩn trương. (Ảnh: TASS)

Đứng thứ hai là Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF), nhận được 20,25% số phiếu của cử tri. Tiếp theo sau là Đảng Dân chủ Tự do (LDPR) với 7,68% số phiếu. Tiếp đến là Đảng “Nước Nga Công bằng - Vì sự thật” – 7,42%, và Đảng “Những người Mới” – 5,53%. 

Phát biểu trước phóng viên, ngày 20/9, ông Andrei Turchak – Thư ký Đại hội đồng của Đảng Nước Nga Thống nhất tin tưởng rằng, đảng này sẽ giành được đa số phiếu hợp hiến trong cuộc bầu cử Duma Quốc gia năm nay. Mục tiêu của đảng cầm quyền là giành được hơn 300 ghế đại biểu.

Duma Quốc gia là một trong hai Viện của Quốc hội Liên bang, cơ quan lập pháp cao nhất ở Nga. Duma Quốc gia được bầu với nhiệm kỳ 5 năm theo hệ thống bầu cử hỗn hợp: 225 nghị sỹ được bầu theo các danh sách đảng phái, 225 nghị sỹ khác được bầu theo các khu vực bầu cử bầu ra một ứng cử viên duy nhất trong một vòng.

Tổng cộng 14 đảng phái chính trị đã tham gia các cuộc bầu cử vào Duma Quốc gia Nga khóa VIII được tổ chức trong các ngày 17, 18 và 19/ 9. Tại cuộc bầu cử năm nay, công dân Nga bầu đại biểu Hạ viện Nga, người đứng đầu 9 chủ thể liên bang và 39 quốc hội khu vực.

Theo số liệu chính thức từ trang web của CEC, tổng số cử tri đi bầu trong cả nước là 47,71%, tính đến 18 giờ ngày 19/9.

Ông Maxim Grigoriev, Chủ tịch Hội đồng điều phối thuộc Phòng Công chúng Liên bang Nga về giám sát bầu cử cho biết, khoảng 100.000 quan sát viên đã có mặt tại các điểm bỏ phiếu, nơi diễn ra bầu cử Hạ viện khóa VIII./.

Thu Lan (Theo báo chí Nga)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực