Bầu cử Mỹ 2020: Ông Joe Biden tiếp tục dẫn trước Tổng thống Trump tại bang Michigan

Thứ hai, 08/06/2020 11:22
(ĐCSVN) - Ngày 7/6, theo kết quả một cuộc thăm dò do EPIC-MRA thực hiện cho thấy, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã vượt qua Tổng thống đương nhiệm Donald Trump với cách biệt lên tới 12 điểm phần trăm tại bang “chiến địa” Michigan.

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020: Cạnh tranh quyết liệt giữa các ứng cử viên

 Ứng cử viên Joe Biden hiện đang dẫn trước đương kim Tổng thống Donald Trump tại một số bang "chiến địa". (Ảnh: CNN)

Cuộc khảo sát được tiến hành từ ngày 30/5 đến ngày 3/6, theo đó, ứng cử viên Joe Biden, đại diện duy nhất còn lại của đảng Dân chủ đã vượt qua Tổng thống Trump với tỷ lệ ủng hộ 53% so với 41%. 6% số người tham gia khảo sát nói rằng họ không quyết định sẽ ủng hộ ai hoặc từ chối tiết lộ.

Tại cuộc thăm dò có 600 người tham gia khảo sát cho thấy, có tới 58% cử tri thể hiện quan điểm không hài lòng và chỉ có 41% cử tri thể hiện quan điểm ủng hộ đối với cách thức ứng phó của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump trước cuộc khủng hoảng do đại dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) gây ra. Chỉ có 1% số cử tri không quyết định hoặc từ chối trả lời.

Số cử tri độc lập, những người thường có quyết định lớn đến kết quả bầu cử tại bang Michigan đã ủng hộ ông Joe Biden với tỷ lệ 63% so với  23% số cử tri này dành sự ủng hộ cho Tổng thống Donald Trump.

Cách biệt mà cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tạo ra so với Tổng thống Donald Trump trong cuộc thăm dò lần này đã gấp đôi so với cách biệt 6 điểm phần trăm có được giữa hai ứng cử viên này trong cuộc thăm dò mà EPIC-MRA thực hiện vào tháng 1 vừa qua. Tại cuộc thăm dò này, ông Biden nhận được tỷ lệ ủng hộ của 50% số người tham gia khảo sát, so với tỷ lệ 44% dành cho Tổng thống Mỹ. 

Chủ tịch EPIC-MRA Bernie Porn cho biết, Tổng thống Donald Trump đã bị “ảnh hưởng lớn” trong khủng hoảng COVID-19, trong khi đó ứng cử viên Joe Biden lại đang “củng cố thêm vị trí”.

Bang Michigan cùng với một số tiểu bang khác được cho là các bang “chiến địa” có thể sẽ giúp quyết định ai sẽ là Tổng thống tiếp theo nắm quyền điều hành Nhà Trắng trong cuộc đua sẽ diễn ra vào tháng 11 tới đây.

Bang Michigan đã từng giúp Tổng thống Donald Trump thu về 16 phiếu đại cử tri tại cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào năm 2016. Ông đã đánh bại cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton với khoảng 11.000 phiếu bầu (3%) trong tổng số hơn 4,5 triệu phiếu bầu. Đây cũng là lần đầu tiên một ứng cử viên đảng Cộng hòa giành được chiến thắng trong cuộc bầu cử tại bang Michigan kể từ khi cựu Tổng thống George W. Bush giành chiến thắng vào năm 1988.

Vào năm 2016, Tổng thống Donald Trump đã giành chiến thắng sít sao trước đối thủ Hillary Clinton, bất chấp các cuộc thăm dò được EPIC-MRA thực hiện vào tháng 3 và tháng 8/2016 cho thấy ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton đã dẫn trước Tổng thống Donald Trump đại diện đảng Cộng hòa với cách biệt 10 điểm phần trăm với tỷ lệ 47%-37% và 46%-36%.

Trước đó, kết quả thăm dò dư luận do Đại học Quinnipiac công bố ngày 3/6 cho thấy, Tổng thống Donald Trump và cựu Phó Tổng thống Joe Biden đang bám đuổi quyết liệt tại bang Texas. Theo kết quả thăm dò, tỷ lệ ủng hộ dành cho đương kim Tổng thống Donald Trump là 44%, trong khi số người ủng hộ cựu Phó Tổng thống Joe Biden là 43%. Trong đó, 7% số người tham gia khảo sát cho rằng họ không chắc chắn hoặc không biết và 3% còn lại ủng hộ một ứng cử viên khác.

Trang web Real Clear Politics (RCP) chuyên tổng hợp các kết quả thăm dò dư luận do các tổ chức khác nhau thực hiện cho thấy, tại các bang “chiến địa”, ứng cử viên Joe Biden hiện cũng đang dẫn trước Tổng thống Donald Trump với tỷ lệ 47% - 44% tại bang Arizona; 48% - 45% tại bang Florida; 46,2% - 46% tại bang Bắc Carolina; 48% - 44% tại bang Pennsylvania và 46% - 44% tại bang Wisconsin. Các bang này đã từng giúp đương kim Tổng thống Donald Trump thu về 101 số phiếu đại cử tri, giúp ông đánh bại cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng vào năm 2016./.

Hoài Hà (Theo forbes.com, thehill.com)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực