Bế mạc đại hội lần thứ VIII Đảng Lao động Triều Tiên

Thứ tư, 13/01/2021 15:02
(ĐCSVN) – Sau 8 ngày làm việc, Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên (WPK) lần thứ VIII đã bế mạc ngày 12/1, với kết quả thông qua Nghị quyết “Thực thi đầy đủ các nhiệm vụ đã đặt ra trong báo cáo công tác của Ủy ban Trung ương WPK lần thứ 7”, hướng tới xây dựng xã hội chủ nghĩa mang bản sắc Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un được bầu làm Tổng Bí thư Đảng Lao động Triều Tiên

Các đại biểu tại phiên bế mạc Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên (WPK) lần thứ VIII ở Bình Nhưỡng. (Ảnh: KCNA/TTXVN )

Phát biểu tại phiên bế mạc Đại hội, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã kêu gọi nâng cao năng lực hạt nhân của Triều Tiên, đồng thời thúc đẩy quân đội Triều Tiên trở thành một lực lượng hùng mạnh và tinh nhuệ hơn để có thể sẵn sàng ứng phó với các mối đe dọa cũng như các tình huống bất ngờ.

Về lĩnh vực kinh tế, ông Kim Jong-un kêu gọi Triều Tiên cần nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành kế hoạch phát triển trong giai đoạn 5 năm tới được Đại hội thông qua. “Tương lai những thành tựu xã hội chủ nghĩa của chúng ta phụ thuộc vào cách thức mà chúng ta thực hiện những quyết định được kỳ Đại hội này thông qua, trong đó có kế hoạch phát triển kinh tế đất nước giai đoạn 5 năm tới” – ông Kim Jong-un nói.

Cũng trong lời phát biểu cùng ngày, Chủ tịch Kim Jong-un đã bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi được Đại hội bầu làm Tổng Bí thư đảng Lao động Triều Tiên, đồng thời nhận thức rõ những trọng trách lớn lao mà ông phải đảm đương trên cương vị mới.

Ngày 5/1, Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Lao động Triều Tiên khóa VIII chính thức khai mạc tại thủ đô Bình Nhưỡng và kéo dài trong vòng 8 ngày. Đây là kỳ Đại hội dài thứ 2 của Triều Tiên, sau Đại hội đại biểu toàn quốc đảng Lao động Triều Tiên khóa V năm 1970 kéo dài trong 12 ngày . Kỳ Đại hội gần đây nhất được tổ chức vào tháng 5/2016 và diễn ra trong vòng 4 ngày.

Sau lễ bế mạc Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Lao động Triều Tiên khóa VIII, Triều Tiên thông báo sẽ triệu tập Hội đồng nhân dân tối cao Triều Tiên (Quốc hội) vào ngày 17/1 tới để thảo luận về những vấn đề đã được đưa ra trong Đại hội. Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA thì: "Phiên họp sẽ thảo luận về vấn đề tổ chức và vấn đề thông qua kế hoạch 5 năm phát triển kinh tế quốc gia và vấn đề thực hiện ngân sách nhà nước".

Ngày 12/1, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi thông điệp chúc mừng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được bầu làm Tổng Bí thư đảng Lao động Triều Tiên, đồng thời hy vọng vun đắp mối quan hệ vững mạnh giữa hai nước. Thông điệp chúc mừng của ông Tập Cận Bình nêu rõ, việc Đại hội đại biểu toàn quốc đảng Lao động Triều Tiên khóa VIII bầu Chủ tịch Kim Jong-un làm Tổng Bí thư đảng Lao động cầm quyền đã thể hiện trọn vẹn niềm tin tưởng, sự ủng hộ và kỳ vọng của mọi thành viên trong đảng cũng như người dân Triều Tiên dành cho nhà lãnh đạo này./.

Thu Lan (Theo Yonhap)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực