Bộ cờ vua siêu nhỏ tại Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ tư, 10/06/2020 16:59
(ĐCSVN) – Nghệ nhân điêu khắc người Thổ Nhĩ Kỳ Necati Korkmaz vừa thông báo về việc đã “không chính thức” phá vỡ kỷ lục Guinness thế giới vì làm được một bộ cờ vua siêu nhỏ hình vuông với kích thước mỗi cạnh là 0,889 cm.
Bộ cờ vua siêu nhỏ với kích thước 1 cạnh chưa đầy...1 cm. (Ảnh: theclassifiedsplus) 

Anh Korkmaz cho biết, bộ cờ này chỉ nhỏ bằng 1/2  bộ cờ đang được Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới công nhận. Để làm ra bộ cờ siêu nhỏ này, nghệ nhân người Thổ Nhĩ Kỳ đã phải bỏ ra 6 tiếng mỗi ngày trong quãng thời gian 6 tháng.

Theo anh Korkmaz, bộ cờ siêu nhỏ do anh làm ra hoàn toàn có thể sử dụng được. Tuy nhiên, người chơi sẽ phải sử dụng kính hiển vi để nhìn bàn cờ và sử dụng những cây gắp đặc biệt để di chuyển những quân cờ có kích thước siêu nhỏ.

Anh Korkmaz- tác giả của hơn 40 tác phẩm điêu khắc siêu nhỏ đang được trưng bày tại các trung tâm ở Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đã gửi hồ sơ lên Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới để công nhận bộ cờ do anh vừa làm ra có kích cỡ “nhỏ nhất thế giới”.

 Video: UPI

Hiện bộ cờ của nghệ nhân người Mỹ Ara Ghazaryan đang được Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới công nhận là có kích thước nhỏ nhất, với chiều dài 1 cạnh là 1,52 cm - nhỏ hơn cả 1 đồng xu của Mỹ. Trước đó, vào năm 2008, kỷ lục thế giới Guinness thuộc về một bộ cờ có kích thước 1 cạnh là 1,8 cm./.

Thu Lan (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực