Braxin: Hàng chục khách du lịch thiệt mạng vì lở đất

Chủ nhật, 03/01/2010 17:04

Lở đất đã xảy ra trên hòn đảo du lịch Angra đốt Rêít (Angra dos Reis) ở Tây Nam thành phố Riô đề Gianâyrô (Rio de Janeiro) thuộc bang Riô của Braxin đúng ngày đầu năm mới, vùi lấp một khách sạn nhỏ sang trọng với đông khách nghỉ lễ bên trong cùng 3 ngôi nhà gần đó.

Khách sạn nơi gần 40 người cư trú đã bị vùi lấp dưới đống đổ nát. Ảnh: BBC

Vụ lở đất đã làm ít nhất 20 người thiệt mạng và nhiều người mất tích trong đống bùn đất. Danh tính các nạn nhân vẫn chưa được làm rõ, trong khi một quan chức cảnh sát cho biết số thương vong trong vụ lở đất này có thể lên tới 40.

Khoảng 100 nhân viên cứu hộ và lính cứu hỏa đã được điều tới hiện trường để tìm kiếm người sống sót. Đại tá Pêđrô Machađô (Pedro Machado), đứng đầu lực lượng cứu hỏa bang, cho biết cơ hội tìm được người sống rất mong manh bởi vì cả khách sạn này và các ngôi nhà lân cận bị vùi lấp trong hàng tấn bùn và đất đá, lực lượng cứu hộ lại không thể sử dụng các thiết bị nặng bởi nguy cơ xảy ra các vụ lở đất mới.

Theo nhà chức trách bang, lở đất và lũ lụt sau nhiều ngày mưa lớn đã cướp đi sinh mạng 52 người kể từ ngày 30/12/2009 đến nay. Toàn khu vực cũng đã xảy ra khoảng 80 vụ lở đất, mà nghiêm trọng nhất là vụ vừa xảy ra trên đảo Angra đốt Rêít.

Riô là bang có trữ lượng dầu lớn nhất ở Braxin, cũng là điểm đến du lịch hàng đầu của nước này. Đảo Angra cùng các thành phố ven biển khác của bang Riô thường thu hút một lượng lớn khách du lịch ngoại quốc mỗi dịp năm mới đến./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực