Brazil: Xả súng liên tiếp tại trường học, 14 người thương vong

Thứ bảy, 26/11/2022 22:05
(ĐCSVN) - Ít nhất 3 người thiệt mạng, trong đó có một nữ sinh, và 11 người khác bị thương trong vụ xả súng xảy ra tại 2 trường học tại một thị trấn nhỏ thuộc thành phố Aracruz, bang Espirito Santo, Brazil sáng ngày 25/11 (giờ địa phương).
Trích xuất camera an ninh cho thấy, thủ phạm mặc quân phục, cầm súng chạy dọc theo các tuyến hành lang trường học để gây án. (Ảnh: english.almayadeen.net)
Theo giới chức bang Espirito Santo, thủ phạm là một nam thanh niên 16 tuổi. Đối tượng đã xả súng vào một nhóm giáo viên của một trường công lập, khiến 2 người thiệt mạng và 9 người bị thương. Tiếp đó, thủ phạm chạy qua trường tư thục gần đó, tiếp tụ nhả đạn, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Một số người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Những hình ảnh trích xuất camera an ninh do truyền thông Brazil đăng tải cho thấy, thủ phạm mặc quân phục, cầm súng chạy dọc theo các tuyến hành lang trường học để đến phòng giáo viên thực hiện tội ác.

Thống đốc bang Espirito Santo, ông Renato Casagrande cho biết, nhà chức trách đã bắt giữ kẻ xả súng và lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc. "Đối tượng từng là học sinh tại một trong 2 ngôi trường xảy ra vụ xả súng. Đến tháng 6 vừa qua, gia đình đã chuyển hắn đến một ngôi trường khác. Ngoài ra, chúng tôi có thông tin rằng kẻ này đang phải điều trị tâm thần", ông Casagrande nói trong một cuộc họp báo.

Thống đốc Casagrande cũng đã tuyên bố để tang 3 ngày tưởng nhớ các nạn nhân, đồng thời bày tỏ hy vọng những người bị thương mau chóng hồi phục.

Tổng thống đắc cử Luiz Inacio Lula da Silva gọi vụ tấn công là một "thảm kịch phi lý" và gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân.

Nhà chức trách tin rằng vụ tấn công đã được lên kế hoạch trong ít nhất 2 năm. Các vụ xả súng không xảy ra phổ biến ở Brazil nhưng tình trạng này đã gia tăng trong những năm gần đây.

Trước đó, một vụ xả súng vào trường học đẫm máu nhất nước này khiến 12 trẻ em thiệt mạng xảy ra vào năm 2011, khi một người đàn ông liên tiếp nổ súng vào những người đầu tiên hắn ta nhìn thấy tại trường tiểu học cũ ở Realengo, ngoại ô Rio de Janeiro, sau đó tự sát.

Năm 2019, hai cựu học sinh đã bắn chết tám người tại một trường trung học ở Suzano, ngoại ô Sao Paulo, sau đó cũng tự sát./.

H.Hà (Theo CNN, CTV News)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực