Các cơ quan an ninh Nga đã đập tan 60 vụ tấn công khủng bố trong năm 2017

Thứ năm, 21/12/2017 14:48
(ĐCSVN) – Ngày 20/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã hoan nghênh các lực lượng tình báo và an ninh Nga trước thành tích đập tan được hơn 60 vụ tấn công khủng bố trong năm 2017.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: TASS)


Ông Putin nhấn mạnh, các cơ quan tình báo Nga đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo đảm an ninh đất nước trong những năm qua, trong bối cảnh chính phủ tập trung vào những nỗ lực chống chủ nghĩa khủng bố trong khu vực.

Tổng thống Putin cho biết, trong năm qua, các lực lượng an ninh Nga đã phá vỡ 60 vụ tấn công khủng bố, song không tiết lộ chi tiết cụ thể.

Thông tin trên được ông Putin đưa ra nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập một cơ quan tình báo của Nga. Đây cũng là dịp để ông chủ điện Kremlin tri ân những cán bộ, nhân viên làm việc trong lĩnh vực an ninh và tình báo của Nga.

Phát biểu tại sự kiện đặc biệt này, ông Putin ca ngợi những người làm việc trong lĩnh vực an ninh và tình báo là những “công dân yêu nước thực sự và là những người bảo vệ nhà nước” khi đã dấn thân lựa chọn một công việc rất khó khăn.

Nhân dịp này, ông Putin cũng thừa nhận một thực tế rằng, những mối đe dọa về an ninh ngày càng gia tăng mà nước Nga đang phải đối mặt chính là kết quả của việc Nga đã can dự vào cuộc chiến ở Syria. Bắt đầu từ cuối năm 2015, Nga đã phát động chiến dịch can thiệp quân sự vào Syria theo yêu cầu chính thức của chính quyền Damascus. Chiến dịch chống khủng bố của Nga đã phát huy tính hiệu quả và góp phần không nhỏ trong việc hỗ trợ các lực lượng của chính phủ Syria giành lại quyền kiểm soát một phần lãnh thổ bị các phần tử khủng bố chiếm đóng. Đây cũng là một lý do khiến cho ông Putin đã nhiều lần lên tiếng bảo vệ tính đúng đắn của quyết định can thiệp quân sự vào Syria, đồng thời xem đây là một biện pháp ngăn chặn sự hồi hương của hàng trăm công dân Nga đã gia nhập lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria trong những năm qua.

Trong lời phát biểu ngày 20/12, ông Putin khẳng định rõ cam kết tiếp tục theo đuổi cuộc chiến chống khủng bố bên ngoài phạm vi lãnh thổ Nga và xem đây một là ưu tiên hàng đầu. Nhà lãnh đạo Nga tuyên bố Moscow sẵn sàng phối hợp hành động cùng các nước khác trong cuộc chiến chống lại mối đe dọa toàn cầu này. Ông Putin tin tưởng rằng, Nga sẽ đập tan sào huyệt của chủ nghĩa khủng bố quốc tế một cách quyết đoán như những gì mà nước này đã làm được tại Syria.

Theo đánh giá của ông Putin thì ngày nay, chủ nghĩa khủng bố bao gồm cả những phần tử khủng bố đơn độc, các mạng lưới hoạt động bí mật và những mầm mống khủng bố. Qua đó, nhà lãnh đạo Nga kêu gọi cần giữ vững tính liên tục của hệ thống, hành động bền bỉ, đồng thời duy trì sự tập trung tối đa trong cuộc chiến này. Cụ thể, những nỗ lực này bao gồm việc tăng cường sức mạnh tổng lực của các lực lượng an ninh chống khủng bố tại Nga, thực hiện các biện pháp nhằm xóa bỏ các mạng lưới tuyển dụng và hậu thuẫn tài chính cho khủng bố, đập tan âm mưu của các phần tử cực đoan nhằm gây ảnh hưởng cho giới trẻ, cũng như lan rộng lập trường không khoan nhượng về tôn giáo, hệ tư tưởng và chủ nghĩa dân tộc bạo lực./.

Thu Lan (Theo TASS, PressTV)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực