Các hợp đồng trị giá khoảng 3,6 tỷ USD được ký tại MAKS 2021

Thứ hai, 26/07/2021 16:02
(ĐCSVN) – Ban Tổ chức Triển lãm Hàng không và Vũ trụ Quốc tế lần thứ 15 (MAKS-2021) cho biết, các hợp đồng có tổng giá trị lên đến 265 tỷ ruble (khoảng 3,6 tỷ USD) đã được ký bên lề sự kiện.
Triển lãm đã thu hút 831 công ty từ 56 quốc gia trên thế giới tham gia. (Ảnh: TASS) 

Theo Ban tổ chức, đã có 831 công ty từ 56 quốc gia trên thế giới tham gia sự kiện, kể cả theo hình thức trực tuyến. Ngoài ra, hơn 100 hội thảo chuyên ngành với sự tham gia của gần 5.000 chuyên gia quốc tế cũng đã diễn ra trong khuôn khổ triển lãm.

Ban tổ chức nhấn mạnh, Triển lãm MAKS-2021 đã vượt xa kết quả hồi năm 2019 về số lượng hợp đồng được ký kết cũng như quy mô chương trình kinh doanh. Bên cạnh đó, triển lãm này đã thu hút được hơn 135.000 khách tham quan trong 6 ngày diễn ra.

Trước đó, MAKS-2021 diễn ra tại khu phức hợp công nghiệp hàng không Zhukovsky, ngoại ô thủ đô Moskva từ ngày 20-25/7.

Phát biểu tại lễ khai mạc sự kiện, Tổng thống V. Putin khẳng định, trong hơn ba thập kỷ qua, MAKS đã trở thành sân chơi quan trọng và phổ biến để giới thiệu những thành tựu mới nhất của ngành hàng không Nga và nước ngoài. Nơi đây diễn ra các cuộc thảo luận sôi nổi về tương lai ngành công nghiệp máy bay toàn cầu cùng với một chương trình bay thú vị. Triển lãm cũng chứng kiến lễ ký kết của các hợp đồng, mở ra nhiều cơ hội hợp tác và thực hiện các dự án đôi bên cùng có lợi.

Tổng thống V. Putin cho hay, bất chấp những khó khăn do đại dịch COVID-19, triển lãm vẫn thu hút sự tham gia của đông đảo hàng trăm công ty từ hơn 50 quốc gia trên thế giới tham dự. Ông Putin khẳng định, Nga mở cửa hợp tác trong lĩnh vực hàng không và du hành vũ trụ với tất cả các nước quan tâm, đặc biệt là các thành viên thuộc Liên minh Kinh tế Á – Âu.

Triển lãm MAKS là một trong những triển lãm lớn nhất thế giới, được Nga tổ chức hai năm một lần. Theo truyền thống, triển lãm giới thiệu những thành tựu mới nhất của ngành hàng không và vũ trụ.

Sự kiện do Bộ Công thương Liên bang Nga và Tập đoàn Nhà nước về Hỗ trợ phát triển, sản xuất và xuất khẩu sản phẩm công nghiệp công nghệ cao (Rostec) đồng tổ chức. 

Theo đánh giá của Ban tổ chức MAKS-2021, sự kiện đã diễn ra thành công và đạt các mục tiêu đề ra, đặc biệt là khi được tổ chức trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp./.

Hoài Hà (Theo TASS, en.kremlin.ru)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực