Campuchia đóng cửa tạm thời các cơ quan nhà nước

Thứ ba, 09/03/2021 19:36
(ĐCSVN) – Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen ngày 8/3 đã yêu cầu đóng cửa tạm thời các cơ quan dân sự nhà nước trong vòng ít nhất 1 tuần trong bối cảnh các ca nhiễm COVID-19 tiếp tục gia tăng ở nước này.
leftcenterrightdel
 Thủ tướng Hun Sen đề nghị các doanh nghiệp tư nhân giảm số nhân viên hoặc thực hiện cơ chế  luân phiên tại nơi làm việc (Ảnh: AFP)

Tuy nhiên, Thủ tướng Hun Sen cho biết, tất cả các lực lượng vũ trang và nhân viên y tế vẫn làm việc bình thường. Ông cho rằng, thời điểm này là một thách thức bởi có một số ca nhiễm xuất hiện trong lực lượng cảnh sát, nhân viên nhà nước và nghệ sỹ. Do vậy, việc đóng cửa tạm thời các cơ quan, tuy không phải là đóng cửa hoàn toàn nhưng giảm tới 90% số người đến cơ quan làm việc là điều cần thiết.

Thủ tướng Hun Sen cũng đề nghị các doanh nghiệp tư nhân giảm số nhân viên hoặc thay phiên nhau đi làm để tránh tụ tập đông người ở nơi làm việc cũng như trên đường phố. Ông cũng nhắc lại khuyến cáo người dân không nên ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết.

Có ít nhất 49 người ở thủ đô Phnom Penh và các tỉnh Kandal, Preah Sihanouk và Prey Veng được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2. Theo Thủ tướng Hun Sen, “đây là một tình huống nghiêm trọng”.

Campuchia đang hứng chịu làn sóng dịch thứ 3 kể từ ngày 20/2/2020. Nhằm khống chế sự lây lan của dịch bệnh, nước này đã đóng cửa toàn bộ trường học, trung tâm thể thao, bảo tàng, rạp chiếu phim và trung tâm giải trí tại những tỉnh thành có người mắc COVID-19. Campuchia đã chuyển đổi khách sạn hạng sang Great Duke Phnom Penh thành bệnh viện gồm 500 phòng nhằm chuẩn bị trong trường hợp số ca mắc tăng vọt./.

Kiều Giang (theo Xinhua, CNA)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực