Campuchia hỗ trợ hàng triệu người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Thứ ba, 27/07/2021 16:06
(ĐCSVN) – Chương trình hỗ trợ tiền mặt cho những hộ gia đình nghèo và dễ bị tổn thương trước đại dịch COVID-19 đã bước vào giai đoạn giải ngân thứ 6 - Bộ Các vấn đề xã hội, Cựu chiến binh và Hỗ trợ thanh niên Campuchia cho biết.

 Hàng triệu người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 đã được nhận hỗ trợ từ Chính phủ Campuchia 

(Ảnh: The Phnom Penh Post)

Theo Bộ này, đây là chương trình hỗ trợ dành cho những gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19. Chương trình hỗ trợ tiền mặt đã kết thúc giai đoạn giải ngân thứ 5.

Theo đó, khoảng 658.857 hộ gia đình, tương đương 2,6 triệu người, đã được hưởng lợi từ chính sách này. Tính từ ngày 25/6 đến hết ngày 24/7, Chính phủ đã chi hơn 381 triệu USD để hỗ trợ người dân. 

Theo ông Chhour Sopanha, Cục trưởng Cục Phúc lợi xã hội thuộc Bộ Các vấn đề xã hội, Cựu chiến binh và Hỗ trợ thanh niên Campuchia, dự kiến có 7.525 hộ gia sẽ được nhận hỗ trợ trong giai đoạn giải ngân thứ 6.

Ông cho biết, hiện nay một số nhóm trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin sai lệch, tạo ra sự hiểu lầm về chương trình. Nếu người dân cần hỗ trợ hoặc chưa nhận được hỗ trợ từ chương trình của Chính phủ thì họ có thể làm đơn gửi các cấp chính quyền địa phương. Nếu người dân phát hiện có dấu hiệu bất thường trong việc thực hiện chương trình tiền mặt thì có thể liên hệ với những người thực hiện ở các cấp hoặc thông qua đường dây nóng của chương trình.

Trước đó, vào ngày 24/6/2021, Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen đã chủ trì Lễ công bố triển khai “Chương trình hỗ trợ tiền cho người nghèo và người dễ tổn thương trong xã hội do tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19”. Trong chương trình hỗ trợ này, các gia đình sẽ được nhận hỗ trợ theo các cấp độ khác nhau.

Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát tại Campuchia từ đầu năm 2020 đến nay, Chính phủ nước này đã thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ người nghèo bị ảnh hưởng. Sau đợt phong tỏa ở nhiều tỉnh, thành vừa qua, Bộ Lao động và Đào tạo nghề Campuchia đã tiến hành chương trình trợ cấp tiền mặt trị giá 11 triệu USD cho hơn 275.000 công nhân từ 513 nhà máy may mặc, giày dép và hàng du lịch ở Phnom Penh, tỉnh Kandal và Sihanoukville. Bên cạnh đó, chính phủ Campuchia cũng dành một khoản ngân sách 4 triệu USD để hỗ trợ cho hơn 60.000 hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề nhất của đợt phong tỏa.

Tính đến nay, Campuchia ghi nhận tổng số hơn 74.000 ca mắc COVID-19, trong đó có hơn 1.300 ca tử vong, hơn 66.000 ca đã bình phục./.

K.G (theo The Phnom Penh Post, Xinhua)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực