Châu Âu: Hơn một nửa dân số trưởng thành đã tiêm vaccine ngừa COVID-19

Thứ sáu, 23/07/2021 17:37
(ĐCSVN) – Liên minh châu Âu (EU) ngày 22/7 cho biết, khoảng 200 triệu người dân khu vực này đã tiêm đầy đủ vaccine ngừa COVID-19, chiếm hơn một nửa dân số trưởng thành. Tuy nhiên con số này vẫn thấp hơn so với mục tiêu 70% đặt ra trong mùa hè này.
leftcenterrightdel
 Người dân  đi tiêm vaccine ngừa COVID-19 ở Leverkusen (Đức). (Ảnh: AFP)

Người phát ngôn Ủy ban châu Âu Dana Spinant cho biết, dữ liệu mới nhất của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh châu Âu cho thấy, có 54,7% dân số trưởng thành ở khu vực này đã được tiêm đầy đủ hai mũi vaccine, trong khi có 68,4% người trưởng thành mới tiêm 1 mũi vaccine.

Số liệu trên được đưa ra trong bối cảnh Thủ tướng Đức Angela Merkel kêu gọi thêm nhiều người Đức hưởng ứng chiến dịch tiêm chủng khi số ca mắc mới COVID-19 ở nước này đang gia tăng theo cấp số nhân. Đức đã ghi nhận tỷ lệ mắc mới là 12,2 ca /100.000 người dân trong 7 ngày qua - cao hơn gấp đôi tỷ lệ này hồi đầu tháng 7.

Trong khi đó, Pháp đã đề ra những quy định mới, theo đó yêu cầu những người tham gia các sự kiện trên 50 người phải có giấy chứng nhận tiêm chủng vaccine, coi đây như giấy thông hành sức khỏe. Theo lộ trình, quy định này sẽ được áp dụng cho cả người đi nhà hàng, vào quán cà phê hay trung tâm mua sắm kể từ tháng 8 tới. Pháp đã ghi nhận hơn 21.000 ca mắc mới COVID-19 ngày 21/7, mức cao nhất kể từ đầu tháng 5/2021.

Chính phủ Ý cũng đưa ra quy định, từ ngày 6/8, mọi người phải xuất trình bằng chứng về việc đã tiêm vaccine để tiếp cận một loạt các dịch vụ và hoạt động giải trí.

Tại Anh – quốc gia đã rời khỏi EU, các ca lây nhiễm cũng đang tăng mạnh trở lại. Các siêu thị ở Anh đã cảnh báo tình trạng thiếu lương thực có thể xảy ra do nhân viên bị buộc phải tự cách ly.

Việc triển khai tiêm vaccine của châu Âu chậm hơn so với Anh và Mỹ do thiếu nguồn cung và phải nhận nhiều ý kiến chỉ trích vào những tháng đầu năm. Vào ngày 10/7 vừa qua, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen thông báo rằng, EU có đủ  vaccine để tiêm cho ít nhất 70% dân số trưởng thành trong tháng này./.

K.G (theo France24/AFP, AlJazeera)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực