Cháy bệnh viện ở Senegal, nhiều trẻ sơ sinh thiệt mạng

Thứ năm, 26/05/2022 13:25
(ĐCSVN) – Sáng ngày 26/5 (giờ Việt Nam), Tổng thống Senegal Macky Sall thông báo, ít nhất 11 trẻ sơ sinh đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại một bệnh viện ở thành phố Tivaouane, cách thủ đô Dakar khoảng 120 km về phía đông.
leftcenterrightdel
Tổng thống Senegal Macky Sall bày tỏ sự đau buồn trước mất mát của gia đình các nạn nhân. (Ảnh: AFP) 

“Tôi đau đớn và cảm thấy bàng hoàng khi hay tin 11 trẻ sơ sinh đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại khoa sơ sinh của bệnh viện Mame Abdou Aziz Sy Dabakh ở thành phố Tivaouane. Tôi xin chia sẻ sự mất mát đối với mẹ và gia đình các con”, Tổng thống Macky Sall viết trên trang cá nhân Twitter.

Theo chính trị gia Diop Sy, thảm kịch xảy ra tại bệnh viện Mame Abdou Aziz Sy Dabakh và nguyên nhân là "đoản mạch". "Ngọn lửa lan rất nhanh", ông cho hay.

Thị trưởng Tivaouane, ông Demba Diop cho biết "ba em bé đã được cứu sống". Theo truyền thông địa phương, bệnh viện Mame Abdou Aziz Sy Dabakh mới được khánh thành và tthảm kịch xảy ra vào khoảng 8 giờ tối ngày 25/5.

Bộ trưởng Y tế Senegal - Abdoulaye Diouf Sarr hiện đang ở Geneva (Thụy Sĩ) để tham dự kỳ họp của Đại hội đồng Y tế Thế giới (WHO) thông báo ông sẽ cắt ngắn chuyến làm việc và trở về Senegal ngay lập tức.

“Đây là sự cố ngoài ý muốn và hết sức đau lòng. Một cuộc điều tra đang được tiến hành để làm rõ vụ việc”, ông Diouf Sarr cho hay.

Đây không phải là lần đầu tiên hỏa hoạn xảy ra trong khoa sơ sinh của một bệnh viện Senegal.

Vào cuối tháng 4 năm ngoái, một vụ việc tương tự cũng xảy ra tại bệnh viện Magatte Lo ở thị trấn Linguere, miền Bắc nước này đã khiến 4 trẻ sơ sinh thiệt mạng. Nguyên nhân được cho là do sự cố chập điện trong một thiết bị điều hòa không khí ở khu hộ sinh. Thị trấn nhỏ nằm cách thủ đô Dakar khoảng 300 km về phía đông bắc.

Thảm kịch ở bệnh viện Mame Abdou Aziz Sy Dabakh xảy ra hơn một tháng sau khi Senegal chấn động trước cái chết của một thai phụ chờ sinh mổ trong vô vọng tại bệnh viện công ở thị trấn Louga, Tây Bắc nước này. Thai phụ qua đời trước khi được chăm sóc y tế.

Cái chết của thai phụ này gây ra làn sóng phẫn nộ trên khắp đất nước về tình trạng bất cập của hệ thống y tế công cộng Senegal./.

 

 

 

H.Hà (Theo Reuters, AFP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực