Cháy kho dầu tại Cuba: Thương vong tiếp tục tăng cao

Chủ nhật, 07/08/2022 18:26
(ĐCSVN) - Ngày 6/8 (giờ địa phương), Bộ Y tế Cuba cho biết trong vụ cháy kho nhiên liệu tại tỉnh Matanzas, Tây Bắc nước này đã có ít nhất 1 người thiệt mạng, 121 người bị thương và 17 lính cứu hỏa mất tích khi nỗ lực kiềm chế đám cháy.
Hiện trường vụ cháy kho nhiên liệu tại tỉnh Matanzas, Cuba. (Ảnh: AP)

Bộ trưởng Y tế Cuba José Angel Portal Miranda thông báo trên trang cá nhân Twitter, trong số những người bị thương có 3 người trong tình trạng nguy kịch, 3 người rất nguy kịch và 12 người khác trong tình trạng nghiêm trọng.

Cuba đang nỗ lực để khống chế đám cháy. Tuy nhiên, hiện đám cháy nằm ngoài tầm kiểm soát, đe dọa các bồn chứa dầu khác gần đó.

Cuba nỗ lực khống chế vụ cháy kho dầu (Nguồn: vtvgo.vn) 

Giới chức Cuba đã triển khai nhiều lực lượng, trong đó có trực thăng để đối phó với vụ cháy lớn tại kho dầu.

Trên mạng xã hội Twitter, Văn phòng Chủ tịch Cuba ngày 6/8 đã kêu gọi các nước hỗ trợ để dập tắt đám cháy đang ngày càng mất kiểm soát.

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel cho biết: "Cuba đã kêu gọi sự giúp đỡ và lời khuyên từ các quốc gia thân thiện có kinh nghiệm về nhiên liệu để giúp dập lửa".

Nhiều nước đã đề nghị hỗ trợ Cuba để dập tắt đám cháy như Mexico, Venezuela, Nga và Mỹ...

Vụ cháy kho nhiên liệu tại tỉnh Matanzas, Tây Bắc Cuba đã khiến ít nhất 1 người thiệt mạng, 121 người bị thương và 17 lính cứu hỏa mất tích. (Video: CBS News) 

Trước đó, vụ cháy bùng phát từ đêm 5/8 (giờ địa phương) sau khi sét đánh trúng một trong 8 bồn chứa dầu với dung tích 300.000 thùng ở kho dự trữ tại tỉnh Matanzas, cách thủ đô Havana khoảng 124 km. Đến đầu giờ sáng ngày 6/8, ngọn lửa lan sang bồn chứa thứ hai, tạo ra cột khói đen khổng lồ trên bầu trời.

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz Canel cho biết: "Chúng tôi đang thu thập các thông tin, dựa vào đó sẽ xác định biện pháp nào là hiệu quả nhất để dập tắt đám cháy".

Kho chứa dầu tại tỉnh Matanzas là điểm tập kết và vận chuyển dầu cho nhiều nhà máy nhiệt điện của Cuba.

Vụ tai nạn xảy ra trong bối cảnh Cuba đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng ngày càng gia tăng dẫn đến tình trạng mất điện kéo dài trong những ngày gần đây, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của người dân./.

H.Hà (Theo Reuters, CBS News)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực