Chile dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp nhờ thành quả của chiến dịch tiêm chủng

Thứ ba, 28/09/2021 11:08
(ĐCSVN) – Giới chức Chile ngày 27/9 cho biết, nước này quyết định dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp được áp dụng kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Đây là tín hiệu cho thấy cuộc sống đang trở lại bình thường sau khi quốc gia Nam Mỹ này chứng kiến số ca mắc giảm.
 Người dân Chile đi tiêm vaccine ngừa COVID-19 (Ảnh: Reuters)

Tình trạng khẩn cấp – một biện pháp hành chính đặc biệt được Quốc hội Chile thông qua vào đầu năm 2020 – cho phép Chính phủ áp dụng lệnh giới nghiêm vào ban đêm và  buộc cách ly đối với các huyện bị ảnh hưởng nặng nề trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Phát biểu trước báo giới, Tổng thống Chile Sebastian Pinera cho biết: Trong suốt 3 tháng  qua, tình hình dịch bệnh có những diễn biến tích cực, với số ca nhiễm mới, ca bệnh nặng phải nhập viện và số tử vong đã giảm đáng kể.

Chính phủ Chile cho biết sẽ nới lỏng các biện pháp hạn chế về việc đi lại, dỡ bỏ các quy định về số lượng người tham gia các sự kiện cũng như các không gian công cộng, đồng thời mở cửa trở lại biên giới cho hoạt động du lịch.

Những quy định nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch được đưa ra cùng ngày với việc giới chức y tế Chile bắt đầu tiêm vaccine cho trẻ từ 6-11 tuổi. Theo một thống kê, Chile là một trong những quốc gia có tốc độ tiêm chủng nhanh và thành công nhất, với gần ¾ dân số được tiêm đầy đủ vaccine. Điều này đã khiến số ca mắc mới giảm mạnh.

Theo trang thống kê trực tuyến worldometers.info, Chile hiện ghi nhận 1.652.364 ca nhiễm COVID-19, trong đó 37.445 ca đã tử vong và 1.607.496 đã bình phục. Từ cuối tháng 2 đến cuối tháng 7 năm nay, Chile trải qua một đợt bùng dịch COVID-19 mạnh mẽ, với số ca nhiễm mới hàng ngày lên đến 9.000. Trong những ngày gần đây, số ca nhiễm mới ở Chile thường dao động ở mức 600 – 700 ca/ngày./.

K.G (theo Today/Reuters, Worldometers)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực