Cộng hòa Sierra Leone áp đặt lệnh giới nghiêm trên toàn quốc

Thứ năm, 11/08/2022 17:57
(ĐCSVN) – Chính phủ Cộng hòa Sierra Leone đã áp đặt lệnh giới nghiêm bắt đầu từ 3 giờ chiều 10/8 trong một nỗ lực nhằm đảm bảo an ninh tại quốc gia này.
 Cảnh sát chống bạo động tuần tra trên đường phố ở  thủ đô Freetown, Cộng hòa Sierra Leone
(Ảnh: Reuters)

Động thái này được đưa ra sau khi xảy ra các cuộc biểu tình phản đối chính phủ ở thủ đô Freetown, trong đó khiến ít nhất 2 nhân viên cảnh sát và 1 dân thường thiệt mạng. Những người biểu tình đã ném đá và đốt lốp xe trên đường phố vì thất vọng trước khó khăn kinh tế ngày càng trầm trọng và các vấn đề khác của đất nước.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 10/8, Tổng thống Sierra Leone – ông Julius Maada Bio cho biết: “Là một chính phủ, chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ mọi công dân của Sierra Leone. Những gì đã xảy ra hôm nay thật không may và vụ việc sẽ được điều tra đầy đủ”.

Trong khi đó, Cộng đồng Kinh tế Tây Phi (ECOWAS) cũng đã lên án tình trạng bạo lực tại Sierra Leon, kêu gọi các bên tuân thủ luật pháp và trật tự cũng như cần xác định được thủ phạm gây ra bạo lực và đưa ra trước pháp luật.

Cộng hòa Sierra Leone nằm ở Tây Phi với diện tích chỉ hơn 71 nghìn km² và dân số khoảng 8 triệu người. Sierra Leone đang phải vật lộn với lạm phát gia tăng khiến giá cả hàng hóa leo thang trong bối cảnh khủng hoảng nhiên liệu. Theo số liệu của Ngân hàng Thế giới (WB), hiện hơn một nửa trong tổng số 8 triệu dân ở Sierra Leone sống dưới mức nghèo khổ./.

KG (theo France24/Reuters, Al Jazeera)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực