Cụ ông Nhật Bản được công nhận là người cao tuổi nhất thế giới

Thứ ba, 18/02/2020 16:56
(ĐCSVN) - Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness vừa công nhận cụ Chitetsu Watanabe ở tỉnh Niigata (Nhật Bản) là cụ ông cao tuổi nhất trên thế giới, với tuổi thọ 112 năm và 344 ngày vào thời điểm được công nhận.
 Cụ Watanabe cho biết bí quyết sống lâu của mình là “không nổi giận và luôn giữ nụ cười trên khuôn mặt”. (Ảnh: Reuters)

Buổi lễ trao chứng nhận cụ ông sống thọ nhất thế giới cho cụ Watanabe đã diễn ra tại viện dưỡng lão thành phố Joetsu thuộc tỉnh Niigata.

Đại diện tổ chức Guinness cho biết, trước cụ Watanabe, danh hiệu “cụ ông cao tuổi nhất trên thế giới” đã thuộc về cụ Masazo Nonaka. Tuy nhiên, cụ ông Nonaka đã qua đời tại Nhật Bản vào ngày 20/1/2019, hưởng thọ 112 năm và 226 ngày.

Trước đây, cụ Watanabe sống với con trai tại một trang trại. Tại đây, cụ đã trồng rau củ và đã chăm sóc được 100 cây bonsai. Đến năm 104 tuổi, cụ Watanabe đã chuyển tới viện dưỡng lão.

Đại diện Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness trao giấy chứng nhận "cụ ông sống lâu nhất thế giới" cho cụ Wantanabe. (Ảnh: Guinness World Records) 

Cụ Watanabe sinh tại tỉnh Niigata, phía Bắc Nhật Bản vào năm 1907 và hiện có 5 người con.

Cụ Watanabe cho biết bí quyết sống lâu của mình là “không nổi giận và luôn giữ nụ cười trên khuôn mặt”. Hiện món tráng miệng được ưa thích của cụ là bánh custard và bánh kem.

Danh hiệu “cụ bà cao tuổi nhất thế giới” đang thuộc về cụ Kane Tanaka ở Fukuoka (Nhật Bản). Hiện cụ đã 117 tuổi./.

Thu Lan ( Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực