Cuộc gặp cấp cao về tình hình Syria sắp diễn ra tại trụ sở Liên hợp quốc

Thứ hai, 18/09/2017 17:06
(ĐCSVN) – Một cuộc gặp quốc tế cấp cao về tình hình Syria sẽ được tổ chức dưới hình thức mở rộng tại trụ sở của Liên hợp quốc ở New York (Mỹ) vào ngày 21/9 tới, bên lề phiên tranh luận chung của Đại hội đồng Liên hợp quốc.
Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Vasily Nebenzya. (Ảnh: CNN)

Thông tin trên đã được Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Vasily Nebenzya khẳng định trong cuộc trả lời phỏng vấn truyền thông ngày 18/9. Đại diện ngoại giao trên cho biết, cuộc gặp trên được triệu tập theo đề xuất của Liên minh châu Âu (EU) và không liên quan tới vai trò của Nhóm hỗ trợ quốc tế tại Syria (ISSG) với sự tham gia của khoảng 20 nước, Liên hợp quốc và Liên đoàn Ả rập (AL).

Phiên tranh luận chung thường niên của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc dự kiến diễn ra từ ngày 19-25/9 tới, cùng nhiều cuộc gặp bên lề. Ông Nebezya cho biết, sẽ có nhiều vấn đề “nghiêm túc, quan trọng và gây sức ép” được thảo luận trong khuôn khổ các sự kiện này, trong đó có cách thức giải quyết cuộc khủng hoảng ở Syria và Libya và thực thi thỏa thuận hạt nhân Iran. “Chắc chắn sẽ có các cuộc thảo luận về tình hình bán đảo Triều Tiên, nhiều phái đoàn đang có kế hoạch sẽ đưa vấn đề này ra bàn thảo” – đại diện ngoại giao Nga tại Liên hợp quốc tuyên bố.

Thông tin liên quan tới cuộc gặp cấp cao về tình hình Syria được đưa ra trong bối cảnh Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson vừa có cuộc thảo luận về vấn đề hợp tác liên quan tới cuộc khủng hoảng Syria, tình hình Trung Đông và giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng Ukraine. Các nội dung trên được các nhà ngoại giao Nga và Mỹ đề cập tới trong khuôn khổ cuộc gặp gỡ ở New York (Mỹ) ngày 17/8, bên lề phiên họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc. Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho biết, trong cuộc gặp gỡ ngày 17/8, ông Tillerson và ông Lavrov đã khẳng định quyết tâm tiếp tục tháo gỡ những bất đồng liên quan tới các chiến dịch quân sự mà lực lượng 2 bên tiến hành tại Syria, giảm thiểu bạo lực, thiết lập điều kiện thúc đẩy tiến trình Geneva và theo đuổi bản nghị quyết 2254 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc liên quan tới vấn đề Syria./.

Thu Lan (Theo TASS, Reuters, RT)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực