Cựu Bộ trưởng Y tế Bolivia bị bắt giữ vì bê bối mua máy thở

Thứ hai, 25/05/2020 17:59
(ĐCSVN) – Tòa án Bolivia ngày 24/5 ra lệnh tạm giam cựu Bộ trưởng Y tế nước này Marcelo Navajas vì cáo buộc liên quan đến vụ đội giá mua máy thở, trong bối cảnh quốc gia Nam Mỹ này đang đối phó với dịch COVID-19.

  Cựu Bộ trưởng Y tế Bolivia Marcelo Navajas bị bắt giữ vì bê bối mua máy thở

(Ảnh: Reuters)

Ông Marcelo Navajas đã bị Tổng thống Jeanine Anez sa thải sau khi bị cảnh sát bắt giữ ngày 20/5 vừa qua để phục vụ công tác điều tra. Hai quan chức y tế khác cũng bị bắt giữ liên quan đến vụ việc.

Trước đó, Bolivia đã mua 179 máy trợ thở của một công ty của Tây Ban Nha với giá khoảng 5 triệu USD (27.683 USD mỗi máy). Tuy nhiên, trên thực tế công ty sản xuất này đã cung cấp máy thở với giá chỉ bằng một nửa so với con số nói trên.

Vụ việc được phát giác hồi cuối tuần qua, sau khi các bác sĩ phàn nàn rằng các máy thở được mua về không phù hợp cho các khoa hồi sức cấp cứu ở các trung tâm y tế Bolivia. Sau đó, xuất hiện các tài liệu cho thấy số thiết bị trên bị đội giá quá cao trong một vụ mua bán do một công ty Tây Ban Nha làm trung gian.

Tính đến ngày 25/5, Bolivia ghi nhận 6.263 ca nhiễm COVID-19, trong đó 250 người đã tử vong (theo số liệu trên trang worldometers.info)./.

Kiều Giang (theo Aljazeera, France24)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực