Đại dịch COVID-19 làm giảm đáng kể hoạt động thể chất của trẻ em

Thứ hai, 16/05/2022 16:45
(ĐCSVN) – Một nghiên cứu cho thấy, trẻ em ít vận động hơn và các mức độ hoạt động thể chất cũng giảm đi ngay cả khi các biện pháp phong tỏa phòng chống dịch COVID-19 đã được dỡ bỏ.
Theo khuyến nghị của cơ quan y tế Anh, tất cả trẻ em và thanh thiếu niên cần tham gia các hoạt động thể chất với cường độ trung bình và mạnh khoảng 1 giờ/ngày (Ảnh: Getty Images) 

Một nghiên cứu mới đây do Đại học Bristol (Anh) thực hiện đã chỉ ra rằng, các mức độ hoạt động thể chất của trẻ em đã giảm xuống dưới mức khuyến nghị trong suốt thời gian khủng hoảng COVID-19 và tình trạng này cũng không được cải thiện khi các biện pháp phong tỏa chấm dứt.

Theo khuyến nghị của cơ quan y tế Anh, tất cả trẻ em và thanh thiếu niên cần tham gia các hoạt động thể chất với cường độ trung bình và mạnh khoảng 1 giờ/ngày. Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu cho thấy, vào cuối năm 2021 chỉ có 1/3 trong số này đáp ứng được theo khuyến nghị quốc gia về hoạt động thể chất.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, trong khi người lớn không thay đổi mức độ vận động thể chất thì các em nhỏ trong độ tuổi 10 - 11 tuổi chỉ vận động trung bình 56 phút/ngày với cường độ từ trung bình đến mạnh các ngày trong tuần trong giai đoạn từ tháng 4-12/2021. Do đó, nhóm tuổi này thiếu trung bình khoảng 8 phút vận động, giảm 13%, so với trước đại dịch.

Kết quả cũng cho thấy, các em ít vận động hơn vào cuối tuần so với những ngày trong tuần, với chỉ khoảng 46 phút vận động thể chất, giảm 8 phút so với trước dịch. Trong khi đó,  thời gian ít vận động tăng lên rõ rệt với việc trẻ em ngồi nhiều hơn 25 phút/ngày so với trước đại dịch.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra sự cần thiết phải có sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường và cộng đồng đối với trẻ em để tối đa hóa cơ hội cho các em cũng như có những biện pháp hỗ trợ và can thiệp thích hợp trong bối cảnh các xã hội đang dần vượt qua đại dịch.

Được biết, nghiên cứu được thực hiện với gần 400 em nhỏ và phụ huynh đến từ 23 trường tại Bristol (Anh). Những người tham gia được đeo thiết bị đo gia tốc để đánh giá cường độ hoạt động thể chất và trả lời các bảng câu hỏi. Nghiên cứu đã so sánh với dữ liệu của 1.296 em nhỏ và phụ huynh đến từ 50 trường trong cùng khu vực trước đại dịch./.

KG (theo The Guardian, The National)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực