Đánh bom liều chết tại Ápganixtan làm hàng chục người chết và bị thương

Thứ sáu, 15/01/2010 11:11
Ngày 14/1, một kẻ đánh bom liều chết đã cho nổ tung thân mình tại một khu chợ đông người ở thị trấn Điraút (Dihrawud) thuộc tỉnh Urugan (Uruzgan), miền Nam Ápganixtan, làm 20 người thiệt mạng và 13 người bị thương.

Tướng Ápđun Hamít (Abdul Hameed), Chỉ huy quân đội quốc gia Ápganixtan tại tỉnh Urugan khẳng định đây là một vụ tấn công liều chết. Theo Tướng Hamít, kẻ đánh bom đi bộ và kích nổ khối thuốc nổ giấu trong người ngay tại cổng chợ.

Trong khi đó, lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế (ISAF) do NATO cầm đầu cho biết lực lượng Taliban đã gây ra một vụ đánh bom khác tại huyện Muxa Cala (Musa Qala) cũng thuộc tỉnh Urugan, làm ít nhất 5 người bị thương.

Trước đó, Phái bộ Liên hợp quốc tại Ápganixtan (UNAMA) đã công bố số liệu thống kê cho biết năm 2009 đã trở thành năm chết chóc nhất đối với dân thường Ápganixtan kể từ khi liên quân do Mỹ cầm đầu xâm chiếm nước này, với 2.412 người dân thiệt mạng. Theo UNAMA, phần lớn dân thường thiệt mạng trong các vụ tấn công của tàn quân Taliban. Năm 2008, tại Ápganixtan có 2.118 người dân bị sát hại. Những cuộc xung đột vũ trang lan rộng và xảy ra thường xuyên hơn là nguyên nhân khiến số dân thường tử vong gia tăng trong năm 2009. Năm 2009 cũng là năm chết chóc nhất đối với lực lượng nước ngoài ở Ápganixtan, với 520 quân nhân thiệt mạng trong các cuộc giao tranh với Taliban, so với 295 quân nhân năm 2008, chủ yếu do bạo lực leo thang nghiêm trọng ở miền Nam./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực