Động đất 5,2 độ rích-te tại Iran

Thứ năm, 21/12/2017 21:39
(ĐCSVN) – Đêm 20/12 (tức sáng 21/12 theo giờ Việt Nam), một trận động đất mạnh 5,2 độ rich-te đã xảy ra ở thành phố Malard thuộc tỉnh Tehran khiến nhiều người rơi vào tình trạng hoảng loạn.
Nhiều người dân Iran đã chạy ra đường và ngủ qua đêm tại công viên sau trận động đất.
(Ảnh: IRNA)


Kênh truyền hình vệ tinh PressTV của Iran dẫn tin từ Trung tâm địa chấn học thuộc Viện vật lý của trường đại học Tehran cho biết, trận động đất xảy ra vào khoảng 23 giờ 27 phút đêm ngày 20/12 (theo giờ địa phương), ở độ sâu 7 km tại khu vực tiếp giáp giữa hai tỉnh Tehran và Alborz. Tâm chấn của trận động đất được xác định ở vị trí cách thủ đô Tehran 40 km về phía Tây. Người dân tại một số thành phố Karaj, Qom, Qazvin và Arak cũng cảm nhận được rung chấn của trận động đất.

Người đứng đầu Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ của Iran – ông Mortza Redmare cho biết, hiện đã có một người bị thương trong trận động đất ở Malard. Trận động đất đã khiến nhiều người dân ở tỉnh Tehran hoảng loạn và chạy ra đường hay những nơi công cộng. Hiện các nhà chức trách Iran đang kêu gọi người dân bình tĩnh bởi tình trạng hỗn loạn giao thông cũng sẽ gây ra những vấn đề mới.

Thị trưởng thành phố Malard – ông Bahman Khatibi cho biết, 1 phụ nữ mang bầu đã bị thiệt mạng và 20 người khác đã bị thương khi đang cố chạy thoát khỏi Malard trong sợ hãi.

Với địa hình là nơi đi qua của một số vết đứt gãy lớn, Iran là một trong số những nước phải hứng chịu những cơn địa chấn với tần suất nhiều nhất trên thế giới. Năm 2003, một trận động đất mạnh 6,6 độ richter đã xảy ra tại thành phố Bam nằm ở miền Đông Nam Iran khiến 26.000 thiệt mạng. Mới đây nhất, vào ngày 11/11, một trận động đất mạnh 7,1 độ richter đã xảy ra ở khu vực biên giới giữa Iran và Iraq khiến hơn 500 người thiệt mạng và gây thiệt hại vật chất trên diện rộng./.

Thu Lan (Theo PressTV)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực