Động đất mạnh gây thương vong ở Trung Quốc

Thứ năm, 16/09/2021 11:23
(ĐCSVN) – Vào 4 giờ 33 phút sáng 16/9, một trận động đất có cường độ 6 độ richter đã xảy ra tại thành phố Lô Châu, tỉnh Tứ Xuyên miền Tây Nam Trung Quốc. Lực lượng cứu hộ đã ngay lập tức được triển khai tới hiện trường vụ động đất, trong khi các con số thương vong ban đầu đã được ghi nhận.
Nhà cửa của người dân bị đổ nát sau trận động đất xảy ra rạng sáng 16/9. (Ảnh: Xinhua) 

Lực lượng cứu hộ tỉnh Tứ Xuyên đã được kích hoạt phản ứng với tình trạng khẩn cấp ở cấp độ hai – mức cao thứ 2 trong hệ thống ứng phó khẩn cấp với động đất gồm 4 cấp của Trung Quốc. Trong khi đó, chính quyền thành phố Lô Châu đã triển khai ứng phó khẩn cấp cấp độ 1 và cử nhân viên đến điều tra thảm họa cũng như tiến hành công tác cứu hộ.

Trung tâm Mạng lưới động đất Trung Quốc (CENC) thông báo tâm chấn của trận động đất ở 29,2 độ vĩ Bắc và 105,34 độ kinh Đông, có độ sâu 10 km. Độ lớn của cơn địa chấn này 6,0 và đã làm rung chuyển huyện Luxian, thành phố Lô Châu của tỉnh Tứ Xuyên.

Trong khi đó, Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) xác nhận cường độ của trận động đất là 5,4. Đánh giá sơ bộ của USGS đánh giá trận động đất có thể gây ra thiệt hại đáng kể và có nguy cơ lan rộng.

Các hình ảnh phát đi cho thấy, nhiều người dân địa phương ở đây đã bị đánh thức và phải chạy ra đường. Một số ngôi nhà đã bị đổ sập sau trận động đất.

Lực lượng cứu hộ được điều động đến hiện trường vụ động đất, rạng sáng 16/9. (Ảnh: China News Service) 

Mạng lưới truyền hình toàn cầu Trung Quốc (CGTN) dẫn tin từ chính quyền địa phương cho biết, đã có hai trường hợp tử vong sau trận động đất, song không tiết lộ chi tiết cụ thể. Còn theo hãng thông tấn Tân Hoa Xã, thành phố Lô Châu đã gửi lực lượng cứu trợ nhân cấp tới khu vực xảy ra động đất. Hiện lực lượng cứu hộ xác nhận đã có hàng chục người bị thương trong trận động đất.

Trận động đất cường độ 6 độ richter đã gây ra nhiều thiệt hại về người và của cho người dân Tứ Xuyên. (Video: CGTN)

Tỉnh Tứ Xuyên là địa phương thường xảy ra động đất ở Trung Quốc. Năm 2008, một trận động đất mạnh 7,9 độ richter đã tấn công Tứ Xuyên khiến 87 000 người thương vong.

Hiện các lực lượng chức năng Trung Quốc vẫn đang tích cực triển khai công tác cứu hộ sau trận động đất./.

T.Lan (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực