Động đất mạnh ở Indonesia, ít nhất 34 người thiệt mạng

Thứ sáu, 15/01/2021 17:00
(ĐCSVN) – Ít nhất 34 người đã thiệt mạng sau khi xảy ra trận động đất mạnh 6,2 độ richter tấn công đảo Sulawesi của Indonesia sáng 15/1 - giới chức địa phương cho biết.

 Trận động đất 6,2 độ richter đã phá hủy nhiều ngôi nhà ở  thành phố Majene, Indonesia

(Ảnh: AP)

Trận động đất có độ lớn 6,2 độ richter diễn ra trong khoảng 7 giây, tại tỉnh Tây Sulawesi, với tâm chấn ở độ sâu 10 km, cách thành phố Majene khoảng 6 km. Cơ quan dự báo khí tượng thủy văn Indonesia đã đưa ra cảnh báo về các dư chấn có thể đủ mạnh để kích hoạt xảy ra sóng thần.

Hàng nghìn người đã phải rời bỏ nhà cửa để tìm nơi trú ẩn an toàn sau khi động đất làm ít nhất 60 ngôi nhà bị hư hại. Trận động đất cũng khiến hàng trăm người dân bị thương.

Một số tòa nhà đã bị phá hủy, trong đó có 1 tòa nhà công quyền, 2 khách sạn, 1 trung tâm thương mại. Ít nhất một tuyến đường đi vào thành phố Mamuju đã bị cắt do một cây cầu bị phá hủy. Trong khi đó, theo giới chức địa phương, một bệnh viện ở Mamuju đã bị san phẳng. Nhiều bệnh nhân và nhân viên bệnh viện hiện vẫn bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Trong khi đó, lực lượng cứu hộ cũng cho biết, họ đang cố gắng để tiếp cận 1 gia đình gồm 8 người đang bị mắc kẹt dưới đống đổ nát của ngôi nhà nơi họ sinh sống.

Indonesia nằm trên "Vành đai Lửa" Thái Bình Dương, nơi thường xảy ra các trận động đất. Năm 2018, một trận động đất có độ lớn 6,2 độ richter dẫn tới sóng thần tại thành phố Palu, bang Sulawesi, làm hàng nghìn người thiệt mạng.

Một số hình ảnh về trận động đất ở tỉnh Tây Sulawesi, Indonesia, nguồn ảnh: AFP, AP, The Jakartar Post.

 
 
 
 
 
Kiều Giang (theo Channel News Asia, The Week)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực