Động đất ở Trung Quốc khiến hơn 100 người thiệt mạng

Thứ ba, 19/12/2023 08:15
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Sáng 19/12, truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin số nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất có độ lớn 6,2 xảy ra tối qua tại huyện Tích Thạch Sơn, tỉnh Cam Túc, phía Tây Bắc của Trung Quốc hiện đã lên tới hơn 100 người. Công tác tìm kiếm, cứu hộ và đánh giá thiệt hại sau trận động đất hiện đang được tiến hành.
 Trận động đất xảy ra vào tối qua đã khiến nhiều ngôi nhà bị hư hại. (Ảnh: Xinhua)

Đài truyền hình nhà nước CCTV cho biết, còn nhiều người bị thương do trận động đất mạnh và độ sâu chấn tiêu nông. Theo CCTV, 11 người đã thiệt mạng và hơn 100 người bị thương tại thành phố Hải Đông, thuộc tỉnh liền kề Thanh Hải.

Trước đó, hãng thông tấn Tân Hoa xã đưa tin, một trận động đất có độ lớn 6,2 đã tấn công huyện Tích Thạch Sơn, tỉnh Cam Túc, phía Tây Bắc của Trung Quốc vào tối 18/2 khiến nhiều ngôi nhà bị đổ sụp.

Theo Trung tâm Địa chấn Địa Trung Hải châu Âu, trận động đất nằm ở độ sâu 35 km và tâm của trận động đất cách khu vực Lan Châu của Trung Quốc 102 km về phía Tây - Tây Nam. Trận động đất đã gây thiệt hại đáng kể về tài sản, nhiều ngôi nhà bị sập và người dân phải chạy ra đường để đảm bảo an toàn.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kêu gọi các nỗ lực toàn diện trong các tác tìm kiếm cứu nạn, đồng thời chỉ đạo sắp xếp phù hợp cho những người bị ảnh hưởng để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân sau trận động đất.

Cơ quan cứu trợ động đất của Hội đồng Nhà nước Trung Quốc cùng với Bộ Quản lý Tình trạng khẩn cấp đã cử một nhóm công tác đến các khu vực bị động đất ở tỉnh Cam Túc. Ủy ban quốc gia về phòng chống, giảm nhẹ và cứu trợ thiên tai Trung Quốc và Bộ Quản lý Tình trạng khẩn cấp đã kích hoạt tình trạng khẩn cấp cứu trợ thiên tai cấp IV.

Trong khi đó, Bộ Quản lý Tình trạng khẩn cấp đã liên lạc với cơ quan quản lý động đất Trung Quốc và chính quyền địa phương để cập nhật các thông tin mới nhất về trận động đất xảy ra tối qua. Cơ quan này cũng đưa ra các thông tin hướng dẫn các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ, đồng thời triển khai các đội cứu hộ toàn diện đến các khu vực bị ảnh hưởng.

Lực lượng cứu hỏa các tỉnh và địa phương đã điều động lực lượng cứu hộ và xe cứu hỏa đến hiện trường. Vì khu vực xảy ra động đất nằm ở vùng cao, có thời tiết lạnh (hiện ở mức -14 độ C) nên các nỗ lực cứu hộ đang được thực hiện khẩn trương để ngăn chặn các thảm họa thứ cấp do các yếu tố ngoài trận động đất gây ra.

Trong thời gian qua, Trung Quốc đã nhiều lần phải hứng chịu động đất. Vào tháng 8 vừa qua, một trận động đất có cường độ mạnh 5,4 xảy ra ở miền đông Trung Quốc, làm 23 người bị thương và khiến hàng chục tòa nhà bị đổ sập./.

T.L (Theo Xinhua, Reuters, the guardian)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực