Dự báo khả năng hồi phục của kinh tế Thái Lan

Thứ sáu, 15/01/2010 00:21

(ĐCSVN) - Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva ngày 14/1 đã khẳng định: Kinh tế Thái Lan đang tiếp tục trên đà hồi phục với mức tổng sản phẩm quốc nội (GDP) được dự báo là sẽ tăng trưởng dương trong năm 2010.

 
Kinh tế Thái Lan đã phục hồi
đáng kể từ sau suy thoái

                          (Ảnh tư liệu)
Phát biểu trong suốt buổi thảo luận về kinh tế, Thủ tướng Abhisit cho rằng, GDP sẽ tăng trưởng ở mức 3,5% trong năm nay sau khi giảm 3% trong năm 2009.

Trong khi đó, ông cho biết, chính phủ lưu ý đến lĩnh vực nông nghiệp, một trong những lĩnh vực chủ đạo của nền kinh tế sẽ có những đóng góp lâu dài cho đất nước.

Những dự báo lạc quan về sự phục hồi của nền kinh tế Thái Lan xuất hiện khi chi tiêu trong nước có dấu hiệu tăng và đơn đặt hàng từ nước ngoài đã bắt đầu nhiều trở lại.

Hoạt động của nhiều ngành công nghiệp như ô tô, điện tử và lương thực, thực phẩm đã cải thiện đáng kể nhờ xu thế phục hồi kinh tế trên thế giới trong những ngày cuối năm 2009 và đầu năm 2010. Ngoài ra, việc tăng chi tiêu ngân sách và giá nông sản tăng cũng là yếu tố góp phần thúc đẩy chi tiêu nội địa và mở ra triển vọng khả quan cho sản xuất và thị trường việc làm. Dự báo công suất hoạt động của các nhà máy, xí nghiệp ở Thái Lan sẽ tăng từ mức 60% năm 2009 lên tới 70% trong năm 2010.

Bộ Thương mại Thái Lan cũng đưa ra dự báo, xuất khẩu của nước này sẽ tăng khoảng 10 đến 15% trong năm 2010. Trong khi đó, ngành du lịch nước này lạc quan cho rằng, lượng du khách đến Thái Lan sẽ tăng từ 14 triệu người năm 2009 lên 15,5 triệu người vào năm 2010./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực