Dự báo thỏa thuận dầu mỏ của OPEC sẽ tiếp tục được duy trì

Thứ hai, 11/03/2019 20:24
(ĐCSVN) – Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khalid al-Falih tuyên bố cho biết thỏa thuận của các nước thành viên Tổ chức Các nước Xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đối tác ngoài OPEC về cắt giảm sản lượng dầu của OPEC và các đối tác sẽ vẫn được duy trì ít nhất tới tháng 6 tới đây...

Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khalid al-Falih. (Ảnh: Reuters)

OPEC và các đồng minh, dẫn đầu là Nga, sẽ gặp nhau tại Vienna vào ngày 17 - 18/4 tới đây. Cuộc họp tiếp theo của họ dự kiến vào ngày 25 – 26/6.

Theo ông Khalid al-Falih, không loại trừ khả năng sẽ có một vài điều chỉnh vào tháng 6 tới. "Chúng tôi sẽ xem xét những gì xảy ra vào tháng 4, có thể có những xáo trộn không dự kiến (…), nhưng theo tôi nó sẽ không xảy ra nhiều" – ông nói. "Trong tháng 6, chúng tôi sẽ xem thị trường ở đâu và chúng tôi sẽ thực hiện các điều chỉnh cần thiết".

Ngày 7/12 năm ngoái, các nước thành viên Tổ chức Các nước Xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đối tác ngoài OPEC đã nhất trí cắt giảm sản lượng dầu thô ở mức 1,2 triệu thùng/ngày trong nửa đầu năm 2019 nhằm tăng giá dầu và kiểm soát tình trạng dư thừa. Những nước thành viên OPEC sẽ cắt giảm sản lượng là 800.000 thùng/ngày từ tháng 1 năm nay, trong khi các nước không phải thành viên OPEC sẽ đóng góp cắt giảm thêm 400.000 thùng/ngày./.

Khánh Linh (Theo Reuters, AFP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực