Dừng sản xuất rượu để chế nước rửa tay khô

Thứ sáu, 27/03/2020 15:16
(ĐCSVN) – Mới đây, các nhân viên của nhà máy Port of Leith tại thủ đô Edinburg, Scotland đã dừng hoạt động sản xuất rượu London Dry Gin (một dòng rượu khô cổ điển phổ biến) để thay thế bằng việc sản xuất dung dịch sát khuẩn tay khô theo một công thức đơn giản do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố.
Nước rửa tay khô được đựng trong các chai thủy tinh vốn được sử dụng để  chứa rượu.
(Ảnh: Courtesy Leith Distillery).

Cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới, nước rửa tay khô hiện được coi là một mặt hàng thiết yếu tại Scotland. Chính vì vậy, thay vì sản xuất gần 1.500 chai rượu Gin như ngày thường, 4 nhân viên của Port of Leith tạo ra dung dịch sát khuẩn tay theo một công thức đơn giản.

Theo đó, dung dịch này bao gồm 3 thành phần: 96% ethanol, hydrogen peroxide và glycerol, để tạo ra sản phẩm cồn 70 độ (Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) khuyến nghị sử dụng dung dịch khử trùng tay có chứa ít nhất 60% cồn).

Nhà máy Port of Leith hiện đang cung cấp dung dịch sát khuẩn miễn phí cho hầu hết các cơ sở y tế địa phương, mái ấm cho người vô gia cư, viện dưỡng lão, đồn cảnh sát hay các nhà tang lễ…

Port of Leith là một trong số nhiều nhà máy sản xuất rượu tại Scotland hiện đang đẩy mạnh sản xuất dung dịch nước rửa tay khô để cung cấp cho các trường học, các cửa hàng thực phẩm tại địa phương, nhà tình thương hay các nhân viên thuộc Hệ thống Y tế Quốc gia (NHS). Ví dụ, có thể kể tên một số nhà máy như Isle of Harris Gin, Essence of Harris, A.S Apothecary, Verdant Spirits…

"Chúng tôi chỉ là một mảnh ghép nhỏ trong nền kinh tế đang trong tình trạng khẩn cấp này. Chúng tôi may mắn vì có thể làm gì đó để giúp đỡ và khiến chính chúng tôi tiếp tục bận rộn – nhưng điều đó không là gì so với công việc của những nhân viên ở tuyến đầu chống dịch", anh Stirling, giám đốc nhà máy rượu Port of Leith chia sẻ.

Mặc dù nhà máy Port of Leith tạm thời dừng sản xuất rượu Gin, tuy nhiên hiện vẫn còn một lượng hàng rượu tồn kho và khách hàng có thể mua tại các siêu thị hoặc đặt online trong bối cảnh giới chức Anh yêu cầu đóng cửa toàn bộ nhà hàng, quán bar hay các câu lạc bộ vào cuối tuần trước nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm của dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) do chủng mới virus Corona (SARS-CoV-2) đang diễn biến phức tạp tại Anh cũng như trên toàn thế giới.

Theo số liệu thống kê mới nhất từ Đại học Johns Hopkins (Mỹ), tính đến sáng 27/3, Anh ghi nhận có 11.812 ca mắc COVID-19, trong đó có 578 trường hợp tử vong. Trước tình hình trên, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã ban lệnh phong toả, cấm tụ tập các nhóm trên 2 người và hạn chế các hoạt động thể dục ngoài trời./.

Hoài Hà (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực