Giữ nguyên án chung thân đối với thủ phạm sát hại bé Nhật Linh

Thứ ba, 23/03/2021 16:46
(ĐCSVN) – Tòa án cấp cao Tokyo đã y án chung thân đối với Shibuya Yasumasa – thủ phạm sát hại bé Nhật Linh (9 tuổi) ở tỉnh Chiba, Nhật Bản năm 2017.
leftcenterrightdel

 Shibuya Yasumasa bị tuyên án tù chung thân vì tội danh  giết hại bé Nhật Linh .
(Ảnh: Kyodo)

Tòa án cấp cao Tokyo đã đưa ra phán quyết ngày 23/3, bác bỏ đơn kháng cáo của Shibuya Yasumasa và giữ nguyên bản án chung thân như tòa cấp dưới đã tuyên.

Shibuya Yasumasa (49 tuổi) bị buộc tội giết hại bé Lê Thị Nhật Linh sau khi bắt cóc em trên đường đến trường ở thành phố Matsudo. Thi thể của em được tìm thấy sau đó. Tại thời điểm xảy ra án mạng, thủ phạm là hội trưởng hội phụ huynh tại trường mà bé Nhật Linh đang theo học.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau phán quyết của Tòa án, cha của Nhật Linh – anh Lê Anh Hào cho biết: Việc giữ nguyên bản án chung thân đối với thủ phạm khiến anh rất đau lòng.

Trước đó, năm 2018, Tòa án Chiba đã kết án Shibuya Yasumasa mức án tù chung thân. Theo Tòa án Chiba, Shibuya đã bắt cóc Nhật Linh bằng xe của mình khi bé trên đường đến trường vào ngày 24/3/2017. Sau khi tấn công tình dục, y bóp cổ nạn nhân và giấu thi thể gần mương thoát nước ở thành phố Abiko. Các bằng chứng cho thấy, ADN của Shibuya Yasumasa trùng khớp với mẫu được tìm thấy trên người nạn nhân. Vết máu được phát hiện trong xe Shibuya cũng cho thấy nó thuộc về nạn nhân.

Gia đình bé Nhật Linh không đồng tình với phán quyết của Tòa án Chiba và kêu gọi tử hình Shibuya, đồng thời thu thập được hơn 1 triệu chữ ký ủng hộ. Vụ án đã gây rúng động cộng đồng người Việt tại Nhật Bản và người Việt trong nước. Thời điểm bị sát hại, bé Nhật Linh đang là học sinh lớp 3 tại trường Mutsumi Daini ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba./.

Kiều Giang (theo NHK, The Japan Times/Kyodo)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực