Hà Lan nỗ lực thực hiện các mục tiêu về biến đổi khí hậu

Thứ năm, 27/04/2023 18:32
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Chính phủ Hà Lan ngày 26/4 cho biết sẽ chi 28 tỷ euro (tương đương 31 tỷ USD) trong những năm tới để thực hiện các mục tiêu về biến đổi khí hậu đến năm 2030.
leftcenterrightdel
 Người dân đi xe đạp trên đường phố Amsterdam, Hà Lan (Ảnh: Getty Images)

Theo Bộ trưởng Khí hậu và Năng lượng Hà Lan Rob Jetten, kế hoạch này nhằm hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2030, Hà Lan sẽ giảm được 55% lượng khí thải CO2 so với mức của năm 1990.

“Hà Lan trong nhiều năm đã bỏ lỡ các mục tiêu về khí hậu. Bây giờ là lúc cho một bước nhảy vọt về phía trước”, Bộ trưởng Rob Jetten cho biết.

Theo Bộ trưởng Rob Jetten, Hà Lan đang hướng tới một mô hình kinh tế tuần hoàn và trung hòa khí thải vào năm 2050. Để đạt được mục tiêu này, Hà Lan cần loại bỏ nhiên liệu hóa thạch và giảm lượng khí thải nhà kính.

Chính phủ Hà Lan đã đưa ra khoảng 120 biện pháp, trong đó có việc đóng cửa tất cả các nhà máy điện chạy bằng khí đốt và than vào năm 2035, trợ cấp mua xe điện đã qua sử dụng, hay dành 65 triệu euro (71,8 triệu USD) để nghiên cứu xây dựng các nhà máy điện hạt nhân quy mô nhỏ. Hà Lan cũng đã lên kế hoạch xây dựng hai nhà máy điện hạt nhân ở miền Nam nước này vào năm 2035.

Chính phủ Hà Lan cũng khuyến khích người dân chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông chạy bằng điện và chính phủ cũng sẽ tăng cường triển khai thêm các trạm sạc dành cho xe điện. Bộ trưởng Khí hậu và Năng lượng Hà Lan khẳng định đây là nỗ lực của chính phủ để tạo ra nguồn cung cấp năng lượng sạch và bền vững riêng, qua đó phụ thuộc ít hơn vào năng lượng hóa thạch./.

KG (theo Reuters, AP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực