Haiti sau động đất: Ô nhiễm môi trường nặng nề

Thứ sáu, 15/01/2010 17:33
(ĐCSVN)Ngày 15/1, hãng thông tấn Ria Novosti trích tin từ Đại sứ Mexico tại Haiti Everardo Suarez cho biết, tình trạng vệ sinh tại khu vực động đất tại Haiti đang ở mức báo động do tình trạng thiếu điện, nước, nhiều xác chết đang phân huỷ nằm la liệt khắp các khu phố của thủ đô Port-au-Prince.

 

Nhiều người dân Haiti vẫn chưa hết bàng hoàng
sau những gì vừa xảy ra
(Ảnh: AP)


Đến giờ này, vẫn chưa có số liệu thống kê đầy đủ về số thương vong từ trận động đất kinh hoàng nhất trong lịch sử 200 năm qua của quốc đảo Haiti xảy ra ngày 12/1.

Phát biểu trước phóng viên hãng thông tấn Ria Novosti, ông Suarez cho biết, tình trạng mất vệ sinh đang ngày càng trở nên nặng nề do Chính phủ không thể nào chôn cùng một lúc số người chết khổng lồ lên tới hàng trăm nghìn người đang nằm la liệt khắp các khu phố của thủ đô Port-au-Prince. Ngay trong ngày 14/1, công việc chôn cất khoảng 5.000 người đã được hoàn tất, tuy nhiên, con số này vẫn chưa thấm tháp gì so với số người thiệt mạng.

Bên cạnh đó, ông Suarez cũng đưa ra một nhận định đáng lo ngại khi cho rằng, tình hình vệ sinh tại Haiti đang trở nên nghiêm trọng từng ngày một do tình trạng thiếu nước, điện và các dịch vụ hỗ trợ y tế. Nhiều người phải đi lang thang suốt đêm dọc các con phố để tìm kiếm, giành giật chút thức ăn, nước uống và chút đồ vật hiếm hoi còn sót lại.

Trong khi đó, những nỗ lực viện trợ nhân đạo cho thủ đô Port-au-Prince cũng đang gặp phải nhiều khó khăn do sân bay quốc tế Haiti đã bị tàn phá nặng nề. Ngày 14/1, 11 chiếc máy bay chở hàng viện trợ nhân đạo sau nhiều giờ bay lòng vòng đã buộc phải hạ cánh xuống các sân bay khác tại Haiti. Phần lớn hàng viện trợ nhân đạo đã được chuyển tới Haiti, tuy nhiên, số hàng này hiện vẫn chưa thể chuyển tới thủ đô Port-au-Prince do điều kiện đường xá khó khăn cũng như do thiếu phương tiện giao thông./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực