Hàn Quốc chứng kiến đợt rét đậm và tuyết rơi dày

Thứ năm, 26/01/2023 16:05
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Cục Khí tượng Hàn Quốc (KMA) ngày 26/1 đã đưa ra khuyến cáo về tuyết rơi dày tại khu vực thủ đô Seoul cũng như các vùng lân cận thuộc miền Trung nước này.
 Người dân quét dọn tuyết trên đường phố Seoul sáng 26/1 (Ảnh: Yonhap)

Theo KMA, từ đêm 25 đến sáng 26/1, tuyết rơi dày làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông trên nhiều tuyến đường. Khuyến cáo về tuyết rơi dày được áp dụng cho khu vực thủ đô Seoul, thành phố Incheon, một phần của tỉnh Gyeonggi và khu vực ven biển của tỉnh Chungcheong Nam. Theo quy định, cảnh báo tuyết rơi được đưa ra khi dự báo lượng tuyết rơi đạt từ 5 cm trở lên trong vòng 24 giờ.

KMA khuyên người dân nên sử dụng phương tiện giao thông công cộng và đi làm sớm hơn bình thường để tránh tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng. Do tuyết rơi dày, cơ quan chức năng cũng đưa ra cảnh báo về tai nạn giao thông trên các tuyến đường cao tốc vì đường trơn trượt.

Cơ quan dự báo thời tiết Hàn Quốc cũng dự báo, tuyết sẽ rơi với độ dày từ 2 đến 7 cm cho đến ngày 27/1, trong khi khu vực phía Đông tỉnh Gyeonggi và các vùng thuộc tỉnh Gangwon được dự báo sẽ có lượng tuyết rơi dày từ 1 đến 5 cm, vùng núi trên đảo Jeju ở miền Nam Hàn Quốc có tuyết dày hơn 10 cm. Nhiệt độ ở hầu hết các vùng trên toàn quốc dự kiến sẽ ở mức từ  - 2 độ C đến - 6 độ C.

Những chiếc ô tô đậu ở phía đông đảo Ulleung bị tuyết  phủ  kín ngày 24/1 (Ảnh: Yonhap)

Ngày 25/1, các cảnh báo về đợt rét đậm đã được ban hành trên khắp Hàn Quốc trong bối cảnh nước này đang phải đối mặt với thời tiết lạnh nhất trong mùa đông. Tại Seoul, nhiệt độ thấp nhất vào buổi sáng giảm mạnh xuống âm 19,3 độ C, vào lúc 6:29 sáng 25/1. Cảnh báo rét đậm cũng đã được đưa ra đồng thời cho nhiều khu vực ở Incheon, cách thủ đô Seoul 27 km về phía Tây và các tỉnh Gyeonggi, Gangwon, Chungcheong và Bắc Jeolla./.

KG (theo Yonhap, The Korea Times)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực