Hàn Quốc hứng chịu mưa lớn kỷ lục

Thứ ba, 09/08/2022 18:21
(ĐCSVN) – Lượng mưa kỷ lục – được cho là lớn nhất trong vòng 80 năm đã gây ảnh hưởng nặng nề cho Seoul và khu vực lân cận, khiến 8 người thiệt mạng, 7 người mất tích và gây ngập lụt ở nhiều nơi.
Những trận mưa như trút nước gây ngập lụt tại nhiều khu vực ở Seoul và một số địa phương khác  (Video: Yonhap News)

Giới chức Hàn Quốc ngày 9/8 cho biết, nhiều khu vực ở Seoul, các tỉnh Incheon và Gyeonggi đã nhận lượng mưa trên 100 mm mỗi giờ vào đêm 8/8. Thậm chí lượng mưa đo được tại quận Dongjak của Seoul có thời điểm vượt quá 141,5 mm/giờ. Đây được coi là trận mưa lớn nhất kể từ năm 1942.

Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc dự báo, từ nay cho đến ngày 11/8, lượng mưa ở khu vực thủ đô Seoul có thể lên đến 300 mm, tỉnh Gyeonggi có khả năng sẽ có lượng mưa trên 350 mm.

Thông tin từ Chính phủ Hàn Quốc cho biết, tính đến 6 giờ sáng ngày 9/8, các trận mưa như trút nước đã khiến 5 người thiệt mạng và 4 người mất tích ở thủ đô Seoul, 3 người thiệt mạng và 2 người mất tích ở tỉnh Gyeonggi. Một người khác mất tích ở Gangwon.

Lượng mưa lớn đã làm ngập lụt nhiều tuyến đường, nhà cửa, xe cộ, nhiều cơ sở công cộng phải ngừng hoạt động, trong đó có một số tuyến đường sắt, tàu điện ngầm, tuyến cao tốc.

Trước tình hình phức tạp của thời tiết, Bộ Nội vụ  nước này đã phải nâng cấp mức theo dõi thiệt hại lũ lụt từ "cảnh báo" lên "nghiêm trọng" vào lúc 1 giờ sáng 9/8. Trong khi đó, Cơ quan Lâm nghiệp Hàn Quốc đã ban hành các khuyến cáo về sạt lở đất tại 47 thành phố và quận trên toàn quốc, bao gồm 9 quận ở Seoul, một số khu vực của  các tỉnh Incheon, Gyeonggi, Gangwon, Chungcheong Nam và Chungcheong Bắc.

Một số hình ảnh mưa lớn ở thủ đô Seoul và một số tỉnh lân cận:

 

 
 
 

KG (theo Yonhap News)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực