Hàn Quốc lo ngại phải dừng kế hoạch sống chung với COVID-19

Thứ sáu, 19/11/2021 18:01
(ĐCSVN) – Trong khi các ca bệnh nặng vẫn tiếp tục tăng và nguồn lực y tế bị quá tải, số ca mắc mới tại Hàn Quốc đang có dấu hiệu gia tăng. Thực tế này đang khiến giới chức Hàn Quốc lo ngại về việc phải tạm dừng kế hoạch sống chung với COVID-19.
leftcenterrightdel
 Thủ tướng Hàn Quốc Kim Boo-kyum phát biểu trong cuộc họp với các giám đốc bệnh viện ngày 19/11 (Ảnh: Yonhap News)

Phát biểu trong cuộc họp ngày 19/11 với giám đốc 22 bệnh viện ở khu vực thủ đô Seoul, Thủ tướng Hàn Quốc Kim Boo-kyum đề nghị các bệnh viện quản lý giường bệnh hiệu quả trong bối cảnh đất nước chứng kiến sự gia tăng số ca mắc COVID-19.

“Có những lo ngại rằng hành trình trở lại trạng thái bình thường của chúng ta có thể phải dừng lại một thời gian nếu chúng ta không thể vượt qua cuộc khủng hoảng này", Thủ tướng  Kim Boo-kyum nói. Theo đó, ông cho biết, ưu tiên của Chính phủ hiện nay là bổ sung thêm giường bệnh và hỗ trợ các nguồn lực y tế cần thiết tại các bệnh viện càng sớm càng tốt. Các bệnh nhân nặng sẽ được đưa đến các giường chăm sóc đặc biệt có sẵn bất kể họ ở thủ đô hay ngoại thành. Ông cũng yêu cầu các bệnh viện nhanh chóng chuyển bệnh nhân COVID-19 diện chăm sóc đặc biệt sang phòng hồi sức bình thường khi tình trạng sức khỏe của họ được cải thiện.

Tính đến ngày 18/11, đã có 78,2% số giường bệnh ở khu vực lân cận thủ đô Seoul được đưa vào sử dụng, trong khi con số này ở Seoul là 80,9%. Những con số này là lời cảnh báo cho tình trạng thiếu giường bệnh nếu số bệnh nhân tiếp tục tăng.

Số bệnh nhân COVID-19 nặng đã tăng lên, với con số cập nhật mới nhất là hơn 500 ca sau khi Hàn Quốc bắt đầu thực hiện “sống chung với COVID-19”. Trong khi đó, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) ngày 19/11 công bố có thêm 3.034 ca mắc mới COVID-19 ở nước này, trong đó có 3.011 ca lây nhiễm trong cộng đồng, nâng tổng số ca bệnh lên 409.099 ca. Hàn Quốc cũng ghi nhận thêm 28 ca tử vong do COVID-19, nâng tổng số lên 3.215 người. Tỷ lệ tử vong là 0,79%./.

KG (theo Yonhap News, The Korea Herald)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực