Hàn Quốc tiếp tục duy trì các biện pháp giãn cách ở mức độ cao nhất

Thứ sáu, 23/07/2021 14:41
(ĐCSVN) – Tuy có giảm hơn so với hôm qua, nhưng số ca mắc mới COVID-19 ghi nhận trong ngày 23/7 tại Hàn Quốc vẫn ở mức cao 1.630 ca. Giới chức Hàn Quốc cho biết sẽ tiếp tục duy trì các biện pháp giãn cách ở mức độ cao nhất tại khu vực thủ đô Seoul trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.
leftcenterrightdel

Người dân đến tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại một cơ sở tiêm chủng ở Seoul ngày 22/7

(Ảnh: Yonhap) 

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), ngày 23/7 nước này ghi nhận thêm 1.630 ca nhiễm mới COVID-19, bao gồm 1.574 ca lây nhiễm trong nước, nâng tổng số ca nhiễm lên 185.733 ca. Một ngày trước đó, Hàn Quốc ghi nhận số ca mắc cao kỷ lục 1.842 ca.

Số ca mắc theo ngày vẫn duy trì ở mức trên 1000 ca tính từ ngày 7/7 do sự bùng phát trở lại ở khu vực thủ đô Seoul và đang lan rộng ra nhiều địa phương khác. Số ca tử vong ở Hàn Quốc hiện là 2.066 ca.

Giới chức Hàn Quốc ngày 23/7 cho biết sẽ tiếp tục duy trì các biện pháp nghiêm ngặt ở khu vực thủ đô Seoul thêm hai tuần nữa. Dù đang áp dụng giãn cách xã hội Cấp độ 4 (mức cao nhất), song khu vực thủ đô Seoul vẫn ghi nhận trên 70% số ca nhiễm trên cả nước. Tỷ lệ số ca nhiễm mới ở các địa phương còn lại cũng đã ở mức trên 35%, mức cao kỷ lục kể từ khi làn sóng lây nhiễm lần thứ 4 bùng phát ở Hàn Quốc.

Ở thời điểm hiện tại Hàn Quốc vẫn chưa phải đối mặt với tình trạng thiếu giường bệnh tại đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU) dành cho bệnh nhân nặng, tuy nhiên các trung tâm điều trị tạm thời cho bệnh nhân COVID-19 có triệu chứng nhẹ ở một số khu vực hầu như đã bị quá tải trong bối cảnh làn sóng lây nhiễm thứ 4 đang có xu hướng lan rộng ra cả nước. Các cơ quan y tế Hàn Quốc cho biết đang tích cực chuẩn bị cho tình huống thiếu giường dành cho những bệnh nhân COVID-19 nặng có thể xảy ra trong bối cảnh số ca nhiễm mới hàng ngày đang tăng theo cấp số nhân.

Giới chuyên gia y tế nhận định tình hình dịch bệnh ở Hàn Quốc đang có diễn biến khác so với trước đây bởi làn sóng lây nhiễm thứ tư chủ yếu ảnh hưởng nhóm những người trẻ tuổi và chưa được tiêm chủng. Những người trên 60 tuổi, đối tượng chiếm số đông và dễ bị nhiễm virus hơn, đã được tiêm phòng trong chương trình tiêm chủng quốc gia triển khai từ cuối tháng 2 vừa qua. Tuy nhiên, số lượng bệnh nhân COVID-19 nặng vẫn có thể gia tăng ở những người trẻ tuổi nếu xu hướng lây lan như hiện nay tiếp tục kéo dài./.

K.G (theo Yonhap, The Korea Herald)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực