Hàng triệu người dân Mỹ thiếu nước sạch do bão tuyết

Thứ ba, 23/02/2021 22:23
(ĐCSVN) – Trận bão tuyết lịch sử đã khiến tình trạng mất điện diễn ra trên diện rộng và làm đóng băng các đường ống nước trên khắp bang Texas (Mỹ), khiến hàng triệu người dân phải sống trong cảnh thiếu nước sạch.
 Trận bão tuyết đã khiến  hoạt động của hàng nghìn điểm cấp nước công cộng bị gián đoạn, gây ra tình trạng thiếu nước sạch cho người dân ở bang Texas, Mỹ (Ảnh: AP)

Hoạt động của hơn 1.100 điểm cấp nước công cộng đã bị gián đoạn vì bão tuyết, làm ảnh hưởng tới 14,4 triệu người dân – tương đương một nửa dân số bang Texas. Trong khi đó, các nhà máy xử lý nước trên khắp bang Texas đã bị mất điện do ảnh hưởng từ cơn bão.

 Theo Ủy ban Chất lượng Môi trường bang Texas, người dân ở các thành phố như: Austin, Arlington, Galveston, Houston, San Antonio,.. được khuyến nghị đun nước sôi trước khi sử dụng do lo ngại nguồn nước bị ô nhiễm.

Tính đến sáng 22/2, hàng triệu người dân Texas đã thức dậy mà vẫn chưa có nguồn nước uống an toàn, trong khi đó giới chức địa phương đang tăng cường hoạt động hỗ trợ người dân bằng cách phân phối nước đóng chai.

 Một tình nguyện viên phân phối nước đóng chai để hỗ trợ người dân ở  thành phố Houston, bang Texas (Ảnh: Reuters)

Thống đốc bang Texas Greg Abbott cho biết, gần 3,5 triệu chai nước đã được phân phát bằng máy bay trực thăng, xe tải,… tới người dân trên toàn bang.

Cuối tuần qua, trận bão tuyết đã gây mất điện trên diện rộng tại bang Texas, khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và hàng triệu người rơi vào cảnh không có điện. Hiện chính quyền bang Texas đang huy động máy bơm nước từ ngoài bang hỗ trợ công tác sửa chữa hệ thống đường ống bị vỡ trong thảm họa thiên tai vừa qua.

Ngày 21/2, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tuyên bố tình trạng thảm họa tại Texas, cho phép huy động các nguồn tài chính liên bang hỗ trợ người dân Texas khắc phục hậu quả bão tuyết, như xây dựng nhà ở tạm, sửa chữa nhà cửa và cung cấp các khoản vay lãi suất thấp./.

Kiều Giang (Theo ABC News, NBC News)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực