Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc kêu gọi tăng cường hợp tác với các tổ chức khu vực

Thứ sáu, 15/01/2010 15:49
Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 13/1 kêu gọi tăng cường hợp tác giữa tổ chức này với các tổ chức khu vực và quốc tế nhằm góp phần cải thiện tình hình an ninh chung.

Trong một tuyên bố phát đi sau cuộc họp về an ninh, Hội đồng Bảo an (HĐBA) nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thiết lập quan hệ tối tác hiệu quả giữa các Tổ chức Liên Hợp Quốc (LHQ) và các tổ chức khu vực. LHQ mong muốn áp dụng các biện pháp nhằm làm cho sự hợp tác này trở nên chặt chẽ và cụ thể hơn trong các lĩnh vực như cảnh báo sớm xung đột, phòng ngừa xung đột, cũng như thiết lập các biện pháp duy trì và củng cố hoà bình, giám sát sự phối hợp và hiệu quả của các nỗ lực tập thể.

Các thành viên HĐBA thừa nhận tầm quan trọng của các tổ chức khu vực trong việc giải quyết một cách hoà bình những bất đồng ở cấp khu vực và cho rằng, cần phải tận dụng và phát huy khả năng, tiềm năng của các tổ chức này.

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon cho rằng: “Các cuộc khủng hoảng mà chúng ta phải đối mặt đòi hỏi sự hợp tác ở nhiều cấp độ, địa phương, quốc gia, khu vực và toàn cầu. Đó là lý do tại sau các mối quan hệ giữa LHQ và các tổ chức khu vực lại đóng vai trò quan trọng. Không ai có thể hành động một mình và cũng không ai đủ khả năng làm việc mà không cần sự hợp tác và chia sẻ trách nhiệm” .

HĐBA đề nghị Tổng thư ký LHQ và tất cả các tổ chức khu vực và quốc tế cần tăng cường hợp tác, cùng nỗ lực nhằm làm cho các sứ mệnh gìn giữ hoà bình của LHQ và việc thực hiện các mục tiêu hiệu quả hơn./.


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực