Hungary: Các biện pháp trừng phạt Nga đang gây tổn hại cho châu Âu

Thứ hai, 26/09/2022 16:48
(ĐCSVN) – Bộ trưởng Ngoại giao và Thương mại Hungary Peter Szijjarto ngày 25/9 cho biết các biện pháp trừng phạt đối với Nga đang gây tổn hại cho châu Âu và là một "thất bại hoàn toàn".
 Bộ trưởng Ngoại giao và Thương mại Hungary Peter Szijjarto. (Ảnh: hungarytoday)

Theo ông Szijjarto, do các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga sau cuộc xung đột Nga – Ukraine, lạm phát ở châu Âu đã tăng vọt, chi phí dịch vụ công cộng, khí đốt tự nhiên và thực phẩm tăng lên, và nền kinh tế châu lục này đã đi vào suy thoái.

Chính vì vậy, Bộ trưởng Ngoại giao và Thương mại Hungary đánh giá, "đó là một thất bại hoàn toàn, bởi vì hiện nay rõ ràng là các biện pháp trừng phạt này đã gây tổn hại cho châu Âu nhiều hơn chính Nga, và đang gây ra thiệt hại to lớn cho nền kinh tế EU".

Ông Szijjarto cho biết việc áp đặt gói trừng phạt thứ 8 có thể xảy ra sẽ là một động thái đi "sai hướng", đồng thời lưu ý rằng chưa có quyết định cuối cùng nào về vấn đề này và cũng chưa có đề xuất chính thức nào được đệ trình. "Chúng tôi sẽ không đồng ý với bất kỳ quyết định nào có thể gây tổn hại đến lợi ích quốc gia Hungary. An ninh nguồn cung cấp năng lượng của chúng tôi vẫn là ranh giới đỏ. Đối với chúng tôi, bất kỳ lệnh trừng phạt nào gây nguy hiểm cho nguồn cung cấp năng lượng của chúng tôi sẽ là không thể chấp nhận được" – ông Szijjarto nêu rõ.

Sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào cuối tháng 2, EU đã thông qua 7 gói trừng phạt nhằm vào các lĩnh vực tài chính, năng lượng và hàng hóa Nga. Khối này cũng đưa nhiều cá nhân và thực thể Nga vào danh sách đen để trừng phạt. Gần đây nhất, tại cuộc họp khẩn ngày 21/9 để bàn về những diễn biến liên quan đến tình hình xung đột tại Ukraine và biện pháp trừng phạt đối với Nga, các Ngoại trưởng EU đã nhất trí chuẩn bị gói trừng phạt thứ 8 nhằm vào các lĩnh vực của nền kinh tế Nga, cũng như những cá nhân liên quan đến chiến dịch quân sự đặc biệt tại miền Đông Ukraine./.

Khánh Linh (Theo Xinhua, Hungarytoday)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực