Indonesia tìm thấy hộp đen thứ hai từ máy bay của Sriwijaya Air

Thứ tư, 31/03/2021 15:09
(ĐCSVN) – Bộ Giao thông vận tải Indonesia ngày 31/3 cho biết đã khôi phục được thiết bị ghi âm trong buồng lái (CVR) từ chiếc máy bay Sriwijaya Air bị rơi ở biển Java hồi tháng 1, khiến tất cả 62 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.
leftcenterrightdel

 Indonesia tìm thấy hộp đen thứ hai của chiếc máy bay chở khách bị rơi.
(Ảnh: Reuters)

Đây chính là hộp đen thứ hai của chiếc máy bay mang số hiệu SJ-182 gặp nạn, có thể giúp các nhà điều tra hiểu rõ hơn về nguyên nhân vụ tai nạn liệu có liên quan đến yếu tố con người hay không.

Hãng tin Reuters dẫn lời người phát ngôn Hải quân Indonesia La Ode Muhamad Holib cho biết hộp đen thứ hai của chiếc máy bay xấu số Boeing 737-500 trên đã được tìm thấy sáng 31/3. Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin chi tiết về trạng thái của thiết bị ghi âm.

Chiếc Boeing 737-500 chở theo tổng số 62 người đã rơi xuống biển Java chỉ vài phút sau khi cất cánh từ sân bay ở Jakarta để đến đảo Borneo ngày 9/1. Lực lượng cứu hộ đã tìm được thêm những phần thi thể, mảnh vỡ và vật dụng cá nhân (gồm ví tiền có thẻ căn cước) tại địa điểm tai nạn trong ngày 12/1.

Tới ngày 10/2 vừa qua, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia đã công bố kết quả điều tra ban đầu về vụ tai nạn, theo đó nguyên nhân có thể do máy bay bị mất cân bằng lực đẩy của động cơ.

Hãng hàng không Sriwijaya Air được thành lập năm 2003, có trụ sở tại Jakarta, chủ yếu thực hiện các chuyến bay nội địa. Hãng này được đánh giá là Hãng hàng không an toàn tại Indonesia.

Đây là vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng nhất tại Indonesia kể từ sau vụ máy bay Boeing 737 MAX của Hãng hàng không Lion Air rơi xuống vùng biển Java khiến 189 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng năm 2018./.

Khánh Linh (Theo Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực