Indonesia triển khai tiêm vaccine cho hơn 5.000 nhà báo

Thứ năm, 25/02/2021 17:34
(ĐCSVN) - Ngày 25/2, Chính phủ Indonesia bắt đầu triển khai chương trình tiêm chủng miễn phí vaccine ngăn ngừa COVID-19 cho các nhà báo.

Tổng thống Joko Widodo là người đầu tiên được tiêm vaccine ngừa COVID-19 trong buổi lễ truyền hình trực tiếp hôm 13/1. (Ảnh: AP) 

Dự kiến, khoảng hơn 5.000 nhà báo thuộc các cơ quan thông tấn, báo chí ở Indonesia sẽ tham gia chương trình tiêm chủng kéo dài từ ngày 25- 27/2 tại Khu tổ hợp thể thao Gelora Bung Karno, Senayan ở thủ đô Jakarta.

Chương trình tiêm chủng vaccine COVID-19 cho các nhà báo do Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Tin học cũng như các cơ quan liên quan khác của Indonesia phối hợp tổ chức.

Nhà báo là một trong số các đối tượng ưu tiên trong giai đoạn hai chương trình tiêm chủng quốc gia ngừa COVID-19 của Indonesia. Trước đó, Indonesia thông báo kế hoạch tiêm chủng vaccine COVID-19 cho 5 triệu trong tổng số 5,5 triệu giáo viên của nước này trong tháng 6 tới. 

Ngày 24/2, phát biểu tại lễ khởi động chương trình tiêm chủng vaccine COVID-19 cho giáo viên, Bộ trưởng Giáo dục và Văn hóa Indonesia  Nadiem Makarim cho rằng việc tổ chức dạy học trực tiếp có thể bắt đầu sau khi hoàn tất tiêm vaccine cho các giáo viên. Theo đó, các giáo viên được ưu tiên tiêm vaccine đầu tiên bao gồm các giáo viên mầm non và tiểu học do học sinh càng nhỏ tuổi hoặc ở cấp học càng thấp càng khó thực hiện giảng dạy và học tập từ xa.

Indonesia, quốc gia đông dân nhất Đông Nam Á hiện đang sử dụng vaccine COVID-19 do hãng Sinovac Biotech của Trung Quốc phát triển. Trước đó,  ngày 13/1 vừa qua, Indonesia đã khởi động chiến dịch tiêm chủng ngừa COVID-19 toàn quốc miễn phí với mục tiêu cung cấp vaccine cho 181,5 triệu người tại quốc gia này. Tại sự kiện được phát sóng trực tiếp này, Tổng thống Indonesia Joko Widodo là người đầu tiên được tiêm vaccine.

Chương trình tiêm chủng vaccine COVID-19 miễn phí cho toàn dân được chia làm 4 giai đoạn cho đến năm 2022. Trong giai đoạn đầu của chương trình tiêm chủng vaccine COVID-19, các nhân viên y tế, cảnh sát, quân đội, nhân viên pháp lý và các nhân viên dịch vụ công khác là những người nhận được ưu tiên.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo  cho biết, tiêm vaccine COVID-19 là điều quan trọng cần phải làm để phá vỡ chuỗi lây lan của virus và cung cấp sự bảo vệ sức khỏe và an toàn cho xã hội. Mặc dù việc tiêm chủng đã bắt đầu, song Tổng thống Widodo vẫn yêu cầu toàn dân tiếp tục duy trì kỷ luật trong việc thực hiện quy trình y tế để kiểm soát tốt đại dịch.

Indonesia vẫn đang là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì COVID-19 tại khu vực Đông Nam Á. Trong vòng 1 ngày, số ca bệnh và tử vong mới của Indonesia cao gấp nhiều lần các nước trong khu vực. Ngày 24/2, Indonesia ghi nhận có thêm 7.533 ca mắc mới COVID-19 và 240 ca tử vong vì dịch bệnh. Tính đến nay, quốc gia này ghi nhận tổng cộng 1.306.141 bệnh nhân COVID-19, trong đó có 35.254 ca tử vong vì dịch bệnh COVID-19./.

Hoài Hà (Theo efe.com, nusadaily.com)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực