Israel tái cho phép các đoàn khách du lịch nước ngoài nhập cảnh

Thứ hai, 20/09/2021 10:47
(ĐCSVN) – Bộ Du lịch Israel cho biết, kể từ ngày 19/9, Israel một lần nữa cho phép các nhóm du khách nước ngoài vào nước này.
leftcenterrightdel
Du khách nước ngoài đến Israel hồi tháng 5/2021. (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, sự phục hồi này chỉ giới hạn ở các nhóm khách du lịch đến từ các quốc gia không có tỷ lệ mắc bệnh cao liên quan đến COVID-19.

Đồng thời, Bộ Du lịch Israel cũng cho biết thêm rằng tất cả khách du lịch muốn vào nước này phải được tiêm liều vaccine thứ ba, hoặc ít nhất là liều vaccine thứ hai trước đó.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát ở Israel vào cuối tháng 2 năm 2020, chính phủ Israel đã đình chỉ việc nhập cảnh của tất cả khách du lịch đến đất nước này.

Tháng 5 năm nay, khi số ca mắc COVID-19 giảm, Israel đã cho phép các nhóm du khách nhỏ nhập cảnh. Hơn 2.000 du khách đã tới, chủ yếu từ Mỹ và châu Âu, làm dấy lên hy vọng hồi phục ngành công nghiệp này sau nhiều tháng trời tê liệt.

Nhưng đến tháng 8, sáng kiến này phải dừng lại vì biến chủng Delta lây lan quá mạnh, khiến số ca mắc cũng tăng trở lại ở Israel, dù nước này dẫn đầu thế giới về tốc độ tiêm chủng.

Năm 2019, Israel đón lượng du khách kỷ lục với 4,55 triệu người, mang về 23 tỷ Shekel (7,2 tỷ USD) cho nền kinh tế nước này.

Bộ Du lịch Israel lưu ý không có ca mắc COVID-19 nào được phát hiện trong các nhóm du khách vào nước này từ tháng 5, đồng thời cho biết các du khách lẻ có thể được phép nhập cảnh trong tương lai gần, tuỳ thuộc vào tỷ lệ mắc bệnh ở Israel và trên thế giới./.

Khánh Linh (Theo Xinhua, Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực