Ít nhất 13 học sinh thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại trường tiểu học Kenya

Thứ ba, 04/02/2020 14:36
(ĐCSVN) - Ít nhất 13 học sinh đã thiệt mạng trong một vụ giẫm đạp xảy ra tại trường tiểu học Kalamega, phía Tây Bắc thủ đô Nairobi, Kenya khoảng 5 giờ chiều (giờ địa phương) ngày 3/2 lúc học sinh tan học.
Vụ việc xảy ra tại trường tiểu học Kalamega, phía Tây Bắc thủ đô Nairobi, Kenya. (Ảnh: Reuters)

Các báo cáo sơ bộ cho biết 13 học sinh tử vong chủ yếu do ngã cầu thang. Ông Peris Kimani, chỉ huy cảnh sát khu vực miền Tây cho biết, ít nhất 39 học sinh khác bị thương nặng tại thời điểm xảy ra vụ việc. Có 4 học sinh được xác định đang trong tình trạng nguy kịch và một số học sinh đã được xuất viện sau khi điều trị.

Hội Chữ Thập đỏ Kenya thông báo trên mạng Twitter cho biết đã có mặt tại trường tiểu học ngay sau khi xảy ra vụ việc để nhanh chóng hỗ trợ khẩn cấp cho các nạn nhân.

Bộ trưởng Giáo dục Kenya, ông George Magoha đã gửi lời chia buồn tới gia đình các em học sinh gặp nạn. Ông Magoha cho biết: “Đây là sự mất mát rất lớn. Tôi muốn gửi lời chia buồn này tới cha mẹ các em học sinh”.

Nguyên nhân vụ giẫm đạp hiện chưa được tiết lộ. Cảnh sát trưởng thị trấn Kalamega, ông David Kabena cho biết thông tin cuộc điều tra sẽ sớm được công bố.

(Video: Daily Nation)

Một số báo cáo cho biết thảm kịch xảy ra ở cầu thang cuối hành lang tầng 3 của trường học. Các em học sinh gặp nạn bị rơi xuống do chen lấn khiến cầu thang bị sụp. Sau khi sự việc xảy ra, các phóng viên báo đài đã đặt ra câu hỏi cho các nhà quản lý giáo dục về sự an toàn của trẻ em tại các trường học ở Kenya.

Trước đó, vào tháng 9/2019, 8 học sinh tiểu học đã thiệt mạng và hàng chục học sinh khác bị thương khi lớp học của các em bị sập tại một trường tiểu học ở thủ đô Nairobi, Kenya.

Ngay sau đó, Bộ Giáo dục Kenya đã ra thông báo đóng cửa Trung tâm Giáo dục Trẻ em St Catherine, tại làng Bombkish, gần thủ đô Nairobi do những lo ngại về sự thiếu an toàn trường học./.

Hoài Hà (Theo Reuters, Daily Nation)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực