Ít nhất 18 người thiệt mạng trong vụ xả súng kinh hoàng tại Canada

Thứ ba, 21/04/2020 12:11
(ĐCSVN) – Ít nhất 18 nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ xả súng kinh hoàng vào cuối tuần qua tại tỉnh Nova Scotia, Canada. Đây được coi là vụ thảm sát đẫm máu nhất trong lịch sử nước này.
 Cảnh sát phong tỏa hiện trường xảy ra vụ xả súng. (Ảnh: Reuters)

Nghi phạm Gabriel Wortman, 51 tuổi đã bị bắn hạ sau khi bị cảnh sát truy đuổi trong suốt 12 giờ đồng hồ vào ngày 19/4 tại Enfield, bang Nova Scotia, vùng biển phía Đông Canada.

Cảnh sát trưởng thuộc lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP) tại Nova Scotia Chris Leather cho biết, đã có ít nhất 18 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng điên cuồng. Tất cả các nạn nhân đều là người trưởng thành, trong đó có cả phụ nữ.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ngày 20/4, ông Leather cho hay, “có vẻ như một số nạn nhân có liên quan đến nghi phạm”. Ông cũng cho biết, số người thiệt mạng có thể sẽ tiếp tục tăng lên khi họ tiếp tục điều tra các hiện trường khác có liên quan đến vụ án. Cảnh sát trưởng Chris Leather cũng xác nhận lực lượng cảnh sát đang điều tra tại 16 hiện trường khác nhau tại Portapique và các vùng lân cận khác.

Nạn nhân bao gồm một nữ sĩ quan kỳ cựu của Cảnh sát Hoàng gia 23 năm trong nghề, một giáo viên tiểu học, hai nhân viên y tế, một gia đình ba người, và một sĩ quan tại Trung tâm Khắc phục Hành vi Tội phạm.

Thị trưởng thành phố Halifax, thành phố lớn nhất của tỉnh Nova Scotia, trong một trạng thái đăng trên mạng xã hội Twitter ngày 20/4 cho biết: “Nova Scotia đã bị tàn phá” và bày tỏ sự đau buồn trước mất mát quá lớn của gia đình các nạn nhân.

Vụ xả súng bắt đầu xảy ra vào khoảng 11 giờ 30 phút đêm ngày 19/4 (giờ địa phương) tại Portapique, Nova Scotia, một cộng đồng nông thôn nhỏ, cách phía Bắc thành phố Halifax khoảng 130km và kéo dài trong vòng nhiều giờ tại nhiều địa điểm khác nhau.

Theo RCMP, nghi phạn khi gây án đã cải trang thành một sĩ quan cảnh sát, sử dụng phương tiện di chuyển giống với ô tô của lực lượng cảnh sát.

 Vụ xả súng đã khiến ít nhất 18 người thiệt mạng. (Video: CNN)

Phát biểu với báo chí, tỉnh trưởng tỉnh Nova Scotia, Stephen McNeil, xác định: “Đây là một trong những hành động bạo lực vô nghĩa nhất trong lịch sử của tỉnh chúng tôi”. Về phần mình, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã nêu bật đây là môt thảm cảnh và bày tỏ lời chia buồn với gia đình các nạn nhân trong vụ thảm sát này.

Vấn đề đặt ra, hiện tang lễ các nạn nhân sẽ được tổ chức như thế nào giữa bối cảnh đại dịch COVID-19 đang tiếp tục gia tăng tại Canada. Thủ tướng Justin Trudeau kêu gọi tất cả người dân Canada đoàn kết, đánh bại đại dịch COVID-19 và cùng giúp đỡ lẫn nhau để vượt qua khủng hoảng này.

Vụ thảm sát gần đây nhất tại Canada xảy ra vào tháng 1/2017, khi một tay súng đã bắn chết 6 người trong một trung tâm văn hóa Hồi Giáo ở tỉnh Quebec./.

Hoài Hà (Theo CNN, aljazeera.com)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực