Khởi động chiến dịch "Thả quà Giáng Sinh" tại các đảo Thái Bình Dương

Thứ hai, 05/12/2022 16:21
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Ngày 5/12, giới chức Hàn Quốc cho biết Không quân nước này, Mỹ cùng 3 nước khác đã khởi động hoạt động nhân đạo thường niên do Mỹ dẫn đầu để cung cấp thuốc men và nhu yếu phẩm thiết yếu khác tới người dân sinh sống tại những hòn đảo xa xôi ở Thái Bình Dương trước mùa Giáng sinh.
Các thành viên thuộc Lực lượng Không quân Hàn Quốc tham gia chiến dịch "Thả quà Giáng Sinh" do Mỹ dẫn đầu, nhằm gửi các nhu yếu phẩm cơ bản đến cư dân Micronesia, ngày 4/12/2022. (Ảnh: Lực lượng Không quân Hàn Quốc)

Chiến dịch mang tên “Thả quà Giáng Sinh” (Christmas Drop) do Lực lượng Không quân Thái Bình Dương của Mỹ tổ chức từ ngày 4/12 để gửi quần áo và nhu yếu phẩm cho cư dân trên các hòn đảo xa xôi ở Đông Nam Thái Bình Dương. Ngoài Lực lượng Không quân Mỹ và Hàn Quốc, các nước Australia, New Zealand và Nhật Bản cũng cử lực lượng tham gia chiến dịch “Thả quà Giáng Sinh” năm nay, kéo dài đến ngày 9/12.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, Lực lượng Không quân nước này đã điều một máy bay vận tải C-130 và khoảng 30 quân nhân tham gia chiến dịch. Trong phần chính của chiến dịch kéo dài đến cuối tuần này, Lực lượng Không quân Hàn Quốc lên kế hoạch gửi hàng viện trợ nhân đạo cho cư dân sinh sống trên 10 đảo thuộc quốc đảo Micronesia. Việc gửi hàng viện trợ sẽ được chia làm 3 đợt.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời một quan chức Không quân nước này cho biết, chiến dịch “Thả quà Giáng Sinh” sẽ là cơ hội để Hàn Quốc đánh giá khả năng không vận và thả dù của lực lượng vũ trang trong một môi trường hoạt động mới, cũng như các kỹ năng hoạt động tầm xa.

Sự kiện nhân đạo “Thả quà Giáng Sinh” bắt đầu vào năm 1952 khi người dân địa phương trên đảo Kapingamarangi vẫy tay chào phi hành đoàn của chiếc máy bay WB-50 đang bay trên bầu trời. Trong bầu không khí của lễ hội Giáng Sinh, phi hành đoàn đã thả một gói đồ tiếp tế được gắn vào một chiếc dù cho những người dân sinh sống trên hòn đảo.

Kể từ sau thời điểm đó, "Christmas Drop" trở thành hoạt động không vận nhân đạo kéo dài nhất của quân đội Mỹ, với nhiệm vụ hỗ trợ quần áo và nhu yếu phẩm cho cư dân trên hơn 55 hòn đảo xa xôi ở Đông Nam Thái Bình Dương. Từ năm ngoái, Hàn Quốc bắt đầu tham gia hoạt động thường niên này theo lời mời của Lực lượng Không quân Mỹ./.

T.Lan (Theo Yonhap, koreatimes)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực