Lại xảy ra xả súng ở Washington (Mỹ)

Thứ ba, 02/08/2022 11:06
(ĐCSVN) - Cảnh sát Mỹ cho biết vào tối 1/8 giờ địa phương (tức sáng 2/8 giờ Hà Nội) đã xảy ra một vụ xả súng ở Đông Bắc thủ đô Washington. Địa điểm xảy ra vụ việc nằm gần cạnh phía đông bắc của Điện Capitol, trụ sở Quốc hội Mỹ.
leftcenterrightdel
Hiện trường vụ việc. Ảnh: NBC4 Washington. 

Người phát ngôn của lực lượng cứu hỏa Washington, ông Vito Maggiolo cho biết vụ xả súng xảy ra vào lúc 20h30 ngày 1/8 giờ địa phương (tức 8h30 sáng 2/8 giờ Hà Nội) làm một số người bị thương.

Thông tin thêm về vụ việc, phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát Washington Sean Hickman cho biết nhiều nạn nhân đã được xác nhận. Trong khi đó, một nhân chứng kiến cho biết cô đã nghe thấy ít nhất 15 tiếng súng.

Nhiều xe cứu thương đã được điều động tới hiện trường. Khu vực xảy ra vụ xả súng đã được phong tỏa.

Hiện số lượng cụ thể các nạn nhân và tình trạng của họ vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, trong cuộc họp báo tối 1/8, người đứng đầu Sở cảnh sát Metropolitan (MPD) Robert Contee đã thông tin về 6 người bị thương và 1 trường hợp thiệt mạng trong vụ xả súng.

Danh tính các nạn nhân chưa được xác định cụ thể, song ông Contee cho biết, tất cả đều là nam giới.

Tới thời điểm hiện tại, chưa có thông tin liên quan tới nghi phạm và động cơ của vụ xả súng được công bố. Các nhà chức trách đề nghị người dân cung cấp bất cứ thông tin liên quan nào có được cho lực lượng cảnh sát.

Trên Twitter, cảnh sát Washington đã ra cảnh báo về vụ việc nghiêm trọng sau vụ nổ súng. Cảnh sát xác nhận đã có báo cáo sơ bộ rằng có nhiều nạn nhân sau vụ việc. "Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cập nhật tại trung tâm thông tin cảnh sát ở hiện trường. Khu vực thông tin báo chí sẽ sớm được chia sẻ” - thông báo nêu rõ.

Vụ nổ súng một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về bạo lực súng đạn nan giải ở Mỹ. Cảnh sát cho biết 11 người đã bị bắn ở Washington, D.C. trong sáu vụ xả súng khác nhau vào cuối tuần qua./.

T.Lan (Theo washingtonpost, wusa9)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực