Lập trình viên nhỏ tuổi nhất thế giới được Guinness vinh danh

Thứ ba, 17/11/2020 23:36
(ĐCSVN) – Với thành tích vượt qua kỳ thi về ngôn ngữ lập trình Python do Microsoft tổ chức tại Trung tâm VUE Pearson VueTest, cậu bé Arham Om Talsania, 6 tuổi, người vùng Ahmedabad (Ấn Độ) vừa được Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới vinh danh là lập trình viên nhỏ tuổi nhất thế giới.
Cậu bé Arham Om Talsania vừa được Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới vinh danh là lập trình viên nhỏ tuổi nhất thế giới. (Ảnh: ANI)

Bài thi của Microsoft được đánh giá là rất khó ngay cả đối với các kỹ sư chuyên về mã hóa, nhưng đã được chinh phục thành công bởi cậu bé 6 tuổi. Trước đó, Talsania cũng đạt 900/1.000 điểm trong kỳ thi riêng để được công nhận là Cộng tác viên Công nghệ của Microsoft.

Chia sẻ với báo giới, Talsania cho biết, bố là người dạy cậu viết code. Cậu bắt đầu học cách sử dụng bàn phím từ năm 2 tuổi và đến năm 3 tuổi, cậu đã thao tác nhuần nhuyễn trên các hệ điều hành IOS và Windows. “Sau đó, tôi được biết rằng bố mình đang làm việc bằng ngôn ngữ lập trình Python” – Talsania nói.

Theo Talsania, khi được nhận chứng chỉ Python, cậu đã lập trình những trò chơi đơn giản. Cậu đã gửi các sản phẩm của mình và vài tháng sau đó, được Tổ chức kỷ lục Guinness công nhận là lập trình viên nhỏ tuổi nhất thế giới.

Video: HT 

Talsania cho biết, cậu rất thích robot và muốn tạo ra một con robot đặc biệt để hỗ trợ những người thiếu may mắn. Cậu bé cũng chia sẻ rằng mình muốn trở thành một doanh nhân để giúp đỡ mọi người. Hiện Talsania đang phát triển một trò chơi điện tử riêng dựa trên ngôn ngữ lập trình Python với hai phiên bản 2D và 3D. Game dự kiến phát hành trong năm nay./.

T.Lan (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực