Malaysia: Hơn 200 người bị thương vì va chạm tàu điện ngầm

Thứ ba, 25/05/2021 17:34
(ĐCSVN) – Giới chức Malaysia ngày hôm nay đã mở cuộc điều tra về vụ va chạm trực diện giữa hai tàu điện ngầm xảy ra tối 24/5 tại thủ đô Kuala Lumpur khiến 213 người bị thương, trong đó có 47 người bị thương nặng.
leftcenterrightdel
 Vụ va chạm đã khiến toàn bộ hành khách trên tàu bị thương, trong đó có 47 người bị thương nặng (Ảnh: AFP)

Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia Wee Ka Siong cho biết, vụ va chạm xảy ra vào khoảng 20 giờ 45 phút ở dưới lòng đất tại khu vực giữa ga Kampung Baru và ga KLCC. Đoàn tàu TR40 chở khách từ ga Ampang đã va chạm với đoàn tàu TR81 không có khách đi ngược chiều vào tối 24/5, khiến toàn bộ 213 hành khách trên tàu số 40 văng khỏi chỗ ngồi và bị thương. Theo ông, ở thời điểm xảy ra tai nạn, hai tàu trên đang chạy với vận tốc không cao, trong đó 1 tàu chạy với vận tốc 20km/h và tàu còn lại chạy với vận tốc 40km/h.

Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy cảnh nhiều hành khách bị thương nằm dài trên sàn của một toa tàu, cảnh kính vỡ và các hành khách bị thương chảy máu. Hiện công tác cứu nạn đang được tích cực triển khai. Nguyên nhân tai nạn có thể do nhầm lẫn trong khâu xử lý thông tin.

Theo quan chức cảnh sát có tên Mohamad Zainal Abdullah, vụ va chạm đã khiến 47 người bị thương nghiêm trọng và 166 người bị thương nhẹ. Tất cả đã được đưa tới Bệnh viện Kuala Lumpur.

leftcenterrightdel
 Lực lượng cứu hộ khẩn trương đưa người bị thương đến bệnh viện (Ảnh: AFP)

Hai tàu TR40 và TR81 thuộc Hệ thống tàu cao tốc tự động (LRT). Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia Wee Ka Siong, đây là lần đầu tiên hệ thống LRT xảy ra sự cố nghiêm trọng sau 23 năm hoạt động.

Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin đã yêu cầu Bộ Giao thông điều tra vụ tai nạn và nhanh chóng cứu chữa người bị thương./.

KG (theo The Straits Times, CNA)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực